+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ hơn 40 năm sống dưới bộ dạng đàn ông, bí mật phía sau cảm động rơi nước mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Sisa Abu Daooh giả trang thành đàn ông, làm đủ mọi công việc trong suốt 43 năm trời.

    Bà Sisa Abu Daooh giả trang thành đàn ông, làm đủ mọi công việc trong suốt 43 năm trời.

    Sisa Abu Daooh là một người phụ nữ 71 tuổi sống ở thành phố Luxor, Ai Cập, khiến không ít người ngỡ ngàng với bộ dáng giả đàn ông của mình. Tuy nhiên, khi biết ẩn tình phía sau bộ dáng đó, nhiều người xúc đông rơi nước mắt và cảm phục trước hy sinh lớn lao của người phụ nữ này.

    Được biết, bà Sisa bắt đầu sống như một người đàn ông từ những năm 1970, sau khi chồng bà qua đời. Lúc đó, bà mới hơn 20 tuổi, đang mang thai con đầu lòng được 6 tháng, được mọi người trong nhà khuyên nên tái giá.

    “Các anh trai hy vọng tôi sẽ kết hôn lần nữa, luôn giới thiệu người đến cầu hôn tôi”, bà Sasi kể lại. Tuy nhiên, bà không cảm thấy vừa ý với bất cứ người nào được giới thiệu, cũng không muốn kết hôn với người mà mình không yêu.

    Bà Sisa Abu Daooh giả làm đàn ông suốt 43 năm để làm việc nuôi gia đình sau khi chồng qua đời.

    Ở thời điểm hơn 40 năm trước tại Ai Cập, phụ nữ luôn bị coi thường, không có tiếng nói trong xã hội và rất khó để tìm được việc làm. Tuy nhiên, công việc tay chân nặng nhọc không phù hợp, cũng không nhận phụ nữ. Bà Sisa cũng không trải qua quá trình đào tạo đàng hoàng để có thể xin làm các công việc văn phòng.

    Vì thế, để trang trải cuộc sống gia đình và nuôi con khôn lớn, bà Sisa đưa ra một quyết định táo bạo: Giả thành đàn ông. Nghĩ là làm, bà Sisa cạo trọc đầu, mặc quần áo không khác nào một người đàn ông thực sự rồi bắt đầu đi tìm việc.

    Quyết định này khiến gia đình bà Sisa không khỏi sững sờ và tức giận. Dù vậy, bà Sisa vẫn không để tâm tới lời yêu cầu tái hôn của họ. Lúc đầu, bà Sisa làm người đóng gạch, gặt lúa mì thuê. Theo lời kể của bà Sisa, ở độ tuổi 20 – 30 tuổi, bà “khỏe như 10 người đàn ông”. Tới khi cảm thấy sức khỏe đã yếu dần, bà Sasi chuyển sang công việc đánh giày.

    Bà Sisa chia sẻ: “Thật khó để một người phụ nữ phải giấu đi và buông bỏ sự nữ tính của mình. Nhưng tôi có thể làm bất cứ việc gì vì con gái của mình. Đó là cách duy nhất để có thể kiếm tiền. Nếu không, tôi biết làm gì đây? Tôi không thể đọc, không thể viết vì trước đó không được tới trường. Vậy nên, đó là cách duy nhất rồi”.

    Bà Sisa Abu Daooh được vinh danh là người mẹ tận tụy nhất.

    Bà Sisa vốn dự định sẽ dừng việc cải trang thành đàn ông sau khi con gái kết hôn. Không may, con rể của bà lại lâm bệnh nặng, không thể tìm được việc làm và trở thành trụ cột gia đình. Gánh nặng một lần nữa đặt lên vai bà Sisa.

    Người phụ nữ khốn khổ phải làm việc cật lực từ lúc trời chưa sáng đến lúc tối mịt, chấp nhận làm bất cứ việc gì để nuôi đàn cháu còn nhỏ dại. Hiểu rõ cuộc sống của người phụ nữ giả đàn ông ra ngoài kiếm tiền, bà Sida không muốn con gái Hoda của mình phải trải qua những chuyện tương tự như mình trong hơn 40 năm qua.

    Người phụ nữ này dần dần quen với cuộc sống như một người đàn ông, có thể làm việc mà không phải lo sợ nạn quấy rối tình dục lan tràn trong xã hội thời điểm đó. “Tôi cảm thấy rất vui vẻ. Tôi có thể làm công việc của những người đàn ông. Tất cả mọi người xung quanh tôi đều hài lòng với chuyện đó. Khi những người đàn ông nhìn vào tôi, họ không hề nhận ra tôi là phụ nữ”, bà Sisa hào hứng cho biết.

    Dù vậy, bà Sisa chưa từng có ý định giấu giếm chuyện mình là phụ nữ. Nhiều người ở thành phố Luxor phát hiện ra chuyện này đã gọi bà bằng một cái tên nữ tính hơn.Việc nguy trang thành đàn ông chủ yếu là để tránh sự lạm dụng hoặc định kiến từ những người lạ hoặc người không hiểu rõ về bà.

    Vào năm 2015, chính quyền thành phố Luxor biết đến câu chuyện của bà Sisa đã quyết định vinh danh bà là người mẹ tận tụy nhất, trao cho bà một chứng chỉ và cấp thêm một kiot để hỗ trợ tăng nguồn thu nhập cho bà. Khi được hỏi, bà Sisa cho biết vẫn sẽ tiếp tục mặc nam trang cho tới khi qua đời dù việc đó không còn cần thiết. Người phụ nữ này chia sẻ trang phục dành cho đàn ông là cả cuộc đời bà, bà đã quen và không thể từ bỏ.

    Đinh Kim (Theo The Guardian, Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-hon-40-nam-song-duoi-bo-dang-dan-ong-bi-mat-phia-sau-cam-dong-roi-nuoc-mat-a360084.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan