+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ lam lũ thay chồng gánh vác cả gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người phụ nữ xứ Nghệ với gương mặt khắc khổ, cuộc đời chị chưa có đến lấy một ngày sung sướng mà chỉ toàn là những nỗi bất hạnh.

    Người phụ nữ xứ Nghệ với gương mặt khắc khổ, cuộc đời chị chưa có đến lấy một ngày sung sướng mà chỉ toàn là những nỗi bất hạnh. Từ khi mặt trời chưa ló rạng đến khi trời tắt nắng người phụ nữ ấy cứ quần quật làm việc thay chồng để gồng gánh việc gia đình.

    Người phụ nữ bất hạnh ấy là chị Lương Thị Thuận ở xóm Thái Sơn, xã Phú Sơn, Huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Chị vốn xuất thân từ một gia đình làm nông nghèo, đến năm 18 tuổi chị được mai mối và cha mẹ đôi bên đồng ý cùng xây dựng gia đình với anh Lô Văn Thương.

    Từ ngày chồng bị bệnh, chị Thuận một tay gánh vác cả gia đình

    Hai vợ chồng về với nhau không có gì ngoài đôi bàn tay trắng, phận nghèo nhưng hai vợ chồng luôn chăm chỉ làm thuê làm mướn không kể nắng mưa để mong có một cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, anh Thương thể trạng vốn yếu ớt, tâm thần bất ổn sau thời gian làm việc gắng sức nay anh đã đổ bệnh nên không làm được việc nặng, chạy chữa mãi không thuyên giảm nên đến năm 2015 anh phải theo họ hàng vào Nam để chữa trị nhưng cũng chỉ trong vô vọng.

    Từ ngày anh Thương ốm đau và thuốc thang chạy chữa đeo bám khiến cuộc sống gia đình ngày càng chật vật không lối thoát, ngày anh vào nam chữa bệnh chị phải vay mượn khắp nơi đến nay vẫn không thể trả nổi. Nhiều đêm nằm suy nghĩ về cuộc sống của gia đình về tương lai của các con mà nước mắt chị chảy ngược vào trong.

    Chị tranh thủ mò từng con cua, con ốc để bán lấy tiền đong gạo

    Từ ngày chồng vào Nam chữa bệnh, một mình chị Thuật tất tả người xuôi làm thuê làm mướn để trả nợ và nuôi 4 đứa con, cùng người mẹ già đã trên 70 tuổi thường xuyên đau ốm.

    Hàng ngày chị phải thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị cơm cho mẹ và các con rồi tất tả đi hơn 40 km để đến nông trường chăm sóc cây thuê để kiếm ít đồng lương cỏn con nuôi 6 miệng ăn. Chiều chiều người phụ nữ ấy lại rong ruổi trên cánh đồng quê gom nhặt từng con ốc, con cua mang ra chợ bán kiếm thêm ít tiền đong gạo.

    Nhiều lúc chị Thuật cảm thấy bất lực không biết phải làm thế nào giữa bộn bề khốn khó. Cuộc sống của gia đình giở đây chỉ trông trờ vào tia sáng yếu ớt là chị, nếu một mai tia sáng ấy tắt đi thì bóng đen u ám sẽ vây lấy gia đình này.

    Thương mẹ, các con của chị Thuận đều rất ngoan và học giỏi

    Và rồi phép màu đã xuất hiện, nguồn sáng mới đã mở ra tương lai của gia đình chị Thuật. Chị đã có thể tin vào ngày mai tươi sáng cho các con và vươn lên để thoát nghèo. Các con sẽ tiếp tục được đến trường, gia đình sẽ có nguồn thu nhập ổn định từ việc chăm sóc cho cặp bò mà chương trình Lục Lạc Vàng đã trao tặng.

    Đây là một chương trình nhân văn giàu ý nghĩa với sự đồng hành của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát mong muốn mang đến cho các gia đình nghèo cơ hội để vươn lên thoát nghèo. Gần 5 năm triển khai, chương trình đã trao tặng tại 37 tỉnh thành, 216 xã, 1.248 hộ dân nhận được 2.496 con bò.

    Từ số bò trao tặng đó đã có 442 bò mẹ đang mang thai, 570 bê con được sinh ra. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò từ chương trình “Lục Lạc Vàng” đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, con em của các hộ dân được thực hiện giấc mơ tiếp tục cắp sách tới trường.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-lam-lu-thay-chong-ganh-vac-ca-gia-dinh-a166875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan