+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ lần đầu tiên được tự tay cầm tim mình sau phẫu thuật ghép tim

    • DSPL
    ĐS&PL Sau phẫu thuật ghép tim, người phụ nữ đã yêu cầu bác sĩ giữ lại quả tim cũ của mình để được tự tay cầm lấy nó một lần.

    Sau phẫu thuật ghép tim, người phụ nữ đã yêu cầu bác sĩ giữ lại quả tim cũ của mình để được tự tay cầm lấy nó một lần.

    Chắc hẳn, sẽ không có người nào trong ngày Valentine lại cảm nhận rõ rệt về tình yêu hơn người phụ nữ ở New Jersey, người đã có thể nắm giữ trái tim cũ của mình được bọc bởi một chiếc túi sinh học sau khi trải qua ca cấy ghép tim hồi đầu tháng này.

    "Đây là trái tim đã cho tôi cuộc sống và cho tôi cả những đau buồn," Lisa Salberg 48 tuổi chia sẻ với trang InsideEdition.


    Salberg hiện 48 tuổi, sống tại Rockaway Township, New Jersey đã nhận ghép tim sau nhiều năm chiến đấu với bệnh cơ tim phì đại. Bệnh được đặc trưng bởi các cơ tim dày bất thường.

    Trong khi hầu hết những người bị chẩn đoán bệnh này có thể kiểm soát được các triệu chứng diễn ra trong suốt cuộc sống bằng việc uống thuốc thì với Salberg điều đó trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

    Và sau khi được ghép tim, thay vì để các bác sĩ giữ, Salberg lại có một mong muốn gửi đến bác sĩ rằng các bác sĩ có thể giữ trái tim mình lại để cô được một lần tự tay cầm lấy nó.

    "Cũng từng có bệnh nhân hỏi tôi rằng liệu họ có thể nhìn thấy tim của họ. Nhưng chưa từng có ai yêu cầu để họ giữ lại nó," Tiến sĩ Mark Jay Zucker của Trung tâm Y tế Newark Beth Israel nói với InsideEdition.com. "Lúc đó, điều đó thực sự làm tôi ngạc nhiên."

    Ngay từ khi 12 tuổi, Lisa Salberg (hiện 48 tuổi, sống tại New Jersey) đã được chẩn đoán mắc bệnh tim dạng nguy hiểm và phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật để giữ cho tim còn đập.  

    Được biết, chị gái của Salberg cũng qua đời vì căn bệnh này hơn hai thập kỷ trước đây. Cha, chú, ông nội, và dì của cô cũng đã qua đời vì căn bệnh này. Và Salberg biết con gái, cháu gái và cháu trai mình hiện cũng đang sống chung với căn bệnh này.

    "Tôi không thể chết," bà nói. "Tôi cần phải tiếp tục làm việc…”, Salberg quyết tâm.

    Salberg bị đột quỵ đầu tiên của cô khi cô mới 21 tuổi và bị mất thị lực một mắt. Trong mười năm qua, cô đã phải trải qua rất nhiều những cơn suy tim. Sức khỏe của cô trở nên tồi tệ hơn khoảng sáu tháng trước, khi cô bắt đầu nhận thấy các triệu chứng rõ ràng của bệnh. Tim của cô bắt đầu hỏng hết chức năng và không còn cách nào khác, Lisa buộc phải phẫu thuật cấy ghép tim.

    [poll3]1333[/poll3]

    Theo insideedition

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-lan-dau-tien-duoc-tu-tay-cam-tim-minh-sau-phau-thuat-ghep-tim-a181647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan