+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ lập kỷ lục Guinness với bộ râu dài nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ tại Mỹ đã lập kỷ lục thế giới là người có bộ râu dài nhất thế giới sau khi bỏ thói quen cạo râu 3 lần/ngày,

    The Guardian cho biết, Erin Honeycutt, 38 tuổi, sống tại Michigan (Mỹ) đã được tổ chức kỷ lục Guinness ghi nhận "Người phụ nữ có bộ râu dài nhất thế giới" với độ dài 30 cm.

    Theo đó, Erin mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), một bệnh liên quan tới sự mất cân bằng hormone trong cơ thể phụ nữ, có thể dẫn tới kinh nguyệt không đều, tăng cân, vô sinh..

    Trong trường hợp của Erin, hội chứng này cho phép cô giành được danh hiệu người phụ nữ có chòm râu dài nhất thế giới mà không tiếp nhận bất kỳ liệu pháp điều trị hóc môn nào.

    nguoi phu nu lap ky luc guinness voi bo rau dai nhat the gioi 2
     Erin Honeycutt, 38 tuổi, sống tại Michigan (Mỹ). Ảnh: Guinness World Records.

    Theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, Erin bắt đầu mọc râu từ năm 13 tuổi, buộc cô phải cạo, tẩy lông và sử dụng nhiều sản phẩm để loại bỏ. "Tôi đã cạo râu ít nhất ba lần một ngày", Erin cho biết.

    Cô đã làm như vậy trong suốt thời niên thiếu và trưởng thành. Nhưng sau khi mất một phần thị lực và bắt đầu cảm thấy "chán cạo râu", cô bắt đầu để râu theo gợi ý của vợ tên Jen.

    Ngày 8/2/2023, Erin chính thức vượt qua người phụ nữ đang giữ kỷ lục thế giới về bộ râu dài nhất là Vivian Wheeler. Râu của bà Vivian dài 25,5cm. Hiện chòm râu của Erin đã dài thêm đến 30 cm.

    Erin cho biết bản thân rất vui khi giành được kỷ lục Guiness thế giới cho thứ từng khiến mình luôn xấu hổ. "Tôi chưa từng nghĩ mình có thể đạt được mục tiêu gì đó để được ghi danh vào sách kỷ lục. Được công nhận quả là cảm giác tốt đẹp", Erin cho biết.

    nguoi phu nu lap ky luc guinness voi bo rau dai nhat the gioi 1
    “Người phụ nữ có bộ râu dài nhất thế giới” với độ dài 30 cm. Ảnh: Guinness World Records.

    Tuy nhiên, buồng trứng đa nang không phải là vấn đề sức khỏe duy nhất của Erin. Trước đó, cô đã bị cắt cụt nửa dưới của một bên chân sau khi nhiễm vi khuẩn trong thời gian nằm viện điều trị vết thương chân.

    Tổ chức Guinness cho biết chân của Honeycutt bị nhiễm trùng tới hoại tử khi bà quyết định cắt bỏ một nửa chi vào khoảng 5 năm trước. Một thời gian sau, Honeycutt còn bị đột quỵ mắt do huyết áp cao, khiến bà mất thị lực trung tâm.

    "Nhưng tôi có tầm nhìn ngoại vi hoàn hảo", Erin chia sẻ trong thông báo trên trang Guinness.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-lap-ky-luc-guinness-voi-bo-rau-dai-nhat-the-gioi-a586580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan