+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ lo bữa sáng miễn phí cho học sinh nghèo vùng cao

    • DSPL
    ĐS&PL Bữa sáng miễn phí được duy trì hơn một năm nay, giúp các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn không phải nhịn đói đến trường.

    Mỗi buổi sáng bên chân cầu Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, có một phụ nữ luôn dậy sớm, chuẩn bị hơn 150 ổ bánh mì, sữa để tặng các em học sinh vùng cao ăn sáng.

    nguoi phu nu lo bua sang mien phi cho hoc sinh ngheo vung cao hinh 1

    Chị Miên chuẩn bị bữa sáng miễn phí cho các em học sinh nghèo.

    Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thùy Miên lên lập nghiệp tại bản Klu, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị đã lâu. Chị mở quán Trâm Bầu bên cầu treo Đakrông bán cơm cho khách ngược xuôi. Cuộc sống gia đình chị còn nhiều vất vả. Thế nhưng, vợ chồng chị Miên luôn quan tâm, giúp đỡ mọi ngườibằng tất cả tấm lòng.

    Vài năm trước, chị cùng những người bạn thành lập nhóm thiện nguyện Tâm Tâm, thực hiện nhiều đợt quyên góp, tặng quà học trò nghèo là con em đồng bào dân tộc Vân Kiều - Pa Cô. Thấy nhiều trẻ em vùng cao hoàn cảnh khó khăn, bụng đói đến trường mỗi sáng, chị nghĩ đến việc chuẩn bị thức ăn cho các em ăn sáng rồi đi học.

    Cuối năm 2017, vợ chồng chị Miên bắt đầu triển khai cấp “mì sữa miễn phí” cho trẻ em, học trò nghèo nơi mình sinh sống. Từ đó đến nay, mì sữa miễn phí được phát thường xuyên, liên tục cả 5 ngày học trong tuần giúp các em được ăn sáng đến trường.

    Chị Nguyễn Thị Thùy Miên tâm sự: “Tôi thấy trẻ con ở đây rất khổ, buổi sáng đến trường thường nhịn đói nên tôi thương lắm. Nhiều lúc tôi đưa cho vài cái kẹo mà thấy các cháu ăn rất ngon, hạnh phúc lắm. Từ đó tôi nảy ra ý tưởng lo cho các bạn nhỏ bữa sáng, các bạn nhỏ rất vui”.

    nguoi phu nu lo bua sang mien phi cho hoc sinh ngheo vung cao hinh 2

    Những đứa trẻ ăn ngon miệng và không còn lo nhịn đói tới trường.

    Mỗi buổi sáng, từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần, người đi đường ngang qua cầu treo Đakrông nhìn thấy các em học sinh ngồi kín cả bàn và nhận bánh mì ăn rất ngon lành. Chính từ việc làm nhân văn của gia đình chị Miên, một số người đã tự nguyện đồng hành, duy trì hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này.

    Em Hồ Thị Hòa, học sinh lớp 9, trường THCS Đakrông, tỉnh Quảng Trị bày tỏ: “Em thường đi nhận bánh mỳ và rất cảm ơn cô đã cho chúng cháu có bữa sáng để đi học”.

    Thanh Hiếu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-lo-bua-sang-mien-phi-cho-hoc-sinh-ngheo-vung-cao-a265721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan