+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ mắc chứng nấc cụt 100 lần/ngày trong suốt 8 năm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một phụ nữ người Anh mắc chứng bệnh nấc cụt 100 lần/ngày trong suốt 8 năm khiến nhiều người kinh ngạc.

    (ĐSPL) - Một phụ nữ người Anh mắc chứng bệnh nấc cụt 100 lần/ngày trong suốt 8 năm khiến nhiều người kinh ngạc.

    Thông tin từ báo Sina (Trung Quốc) cho hay, một phụ nữ người Anh mắc chứng bệnh nấc cụt 100 lần/ngày trong suốt 8 năm khiến nhiều người kinh ngạc.


    Được biết người phụ nữ này tên Lisa, cô bắt đầu mắc chứng nấc cụt từ khi cô mang thai đứa con đầu lòng vào tháng 1/2008 khi cô 27 tuổi. Trong quãng thời gian cô đã tìm đến bác sĩ điều trị nhưng vẫn không có kết quả. Cho đến năm 2012 cô sinh đứa con thứ 2 chứng bệnh nấc cụt ngày càng nặng với cường độ 100 lần/ngày. Cô được các bác sỹ ước tính đã nấc khoảng 3,4 triệu lần trong vòng 8 năm qua.


    Mặc dù đã thử tất cả các phương pháp chữa nấc như điều chỉnh nhịp thở, uống nhiều nước... ngay cả việc chữa mẹo cô cũng đã thử nhưng chứng bệnh này của cô không hề thuyên giảm.

    Thậm chí Lisa đã đi chụp X-quang toàn thân, chụp cắt lớp não và nội soi dạ dày để tìm ra nguyên nhưng các bác sỹ trên toàn nước Anh đã 'bó tay' với trường hợp hiếm gặp này.

    Tình trạng nấc này khiến cô đau khổ trong suốt 8 năm qua, thậm chí cô sợ phải đến những nơi yên tĩnh vì nghĩ mình sẽ làm vỡ tan bầu không khí tĩnh lặng đó. Cô thường xuyên nói to, tức giận chỉ vì căn bệnh quái gở này.


    Từ ngày mắc bệnh Lisa tránh gặp bạn bè, mối quan hệ của cô ngày càng thu hẹp.

    Lisa rất tự ti vào cơ thể và hiếm khi giao tiếp với người lạ. Ngay cả hai con gái và chồng của Lisa cũng nhiều phen khiếp vía với tiếng nấc của cô.

    Trước đó cũng đã có một vài trường hợp nấc cụt trong nhiều năm.

    Trường hợp của một phụ nữ người Anh tên Amanda Corby. Cô bất lực vì chứng nấc kinh niên suốt hơn một thập kỷ qua. Người phụ nữ 46 tuổi từng khám ở nhiều nơi và chỉ nhận được những cái lắc đầu từ bác sĩ. Đến thời điểm hiện tại, cô đã nấc gần 3 triệu lần.

    Còn người nấc nhiều nhất thế giới là Charles Osborne, một công dân Mỹ qua đời năm 1991. Osborne chịu chứng nấc thường xuyên trong vòng 68 năm, từ năm 1922 đến 1990.

    Theo Wiki, nấc là những đợt co thắt đột ngột không tự chủ và ngắt quãng của cơ hoành lặp đi lặp lại nhiều lần, do thì hít vào bị ngưng đột ngột, thanh môn bất ngờ đóng kín.

    Một đợt nấc cụt thường chỉ diễn ra vài phút, nhưng cũng có thể kéo dài trong nhiều giờ hoặc 1 - 2 ngày, thậm chí nhiều năm. Nếu nó chỉ diễn ra từ vài phút đến ít hơn 24 giờ thì hiện tượng này thường không ảnh hưởng đến sức khỏe và không cần bất kỳ sự can thiệp nào, mặc dù có nhiều phương thức điều trị tại gia (hay còn được gọi là "mẹo") được nhiều người áp dụng để rút ngắn thời gian nấc. Nhưng nếu kéo dài quá 48 giờ hoặc tái phát theo chu kỳ thì thường do bệnh lý.

    Ở người, sự co thắt này đẩy một luồng khí đột ngột ra khỏi buồng phổi làm nắp thanh quản bị đóng lại, gây ra tiếng nấc. Trong y học, nó được gọi là chứng kích động cơ hoành đồng bộ.

    MỸ AN (Nguồn: Sina)

    Xem thêm video:

    [mecloud]rFUSZQrJjS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-mac-chung-nac-cut-100-lanngay-trong-suot-8-nam-a119960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.