+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ mắc ung thư giai đoạn cuối mong một lần gặp lại 2 con thất lạc

    ĐS&PL Trong cơn đau đớn, sốt hầm hập, bà Cao Thị Lộc vẫn luôn miệng gọi tên 2 người con thất lạc.

    Sau nhiều ngày nhờ cộng đồng mạng đăng tin tìm con thất lạc nhưng không có kết quả, bà Cao Thị Lộc, SN 1960, ngụ phường 6, quận Bình Thạnh, TP.HCM nước mắt ngắn dài, suy sụp trên giường bệnh. Bà đau đớn tột cùng, bởi niềm hy vọng gặp lại 2 người con biệt vô âm tín gần 10 năm gần như vô vọng. 

    Ngóng tìm tin trong vô vọng

    Trong cơn đau đớn, sốt hầm hập, bà Cao Thị Lộc vẫn luôn miệng gọi tên 2 người con thất lạc. Những ngày cuối đời, bà mong mỏi gặp lại 2 đứa con mà gần 10 năm biệt vô âm tín. Giữa biển người và dòng đời mênh mông, bà không biết 2 con đang sinh sống nơi đâu, có biết mẹ đang trông mong nhìn mặt các con lần cuối. Người phụ nữ mắc ung thư giai đoạn cuối mong một lần gặp lại hai con thất lạc.

    Bà Cao Thị Lộc đau đớn trên giường bệnh nhưng vẫn gọi tên các con.

    Chị Nguyễn Thị Kim Dung, SN 1989, quận Bình Thạnh, con gái của bà Lộc chia sẻ: “Tôi là con gái của mẹ với người chồng sau. Hai người con mẹ đang tìm là có với người chồng trước. Người con trai tên Phạm Huy Bình (SN 1982), người con gái tên Phạm Thị Ngọc Dương (SN 1983). Mẹ tôi mắc bệnh ung thư, tiểu đường..., sống nay chết mai, bệnh viện cũng tiên lượng xấu. Gia đình cũng không có tiền bạc để giúp mẹ kéo dài sự sống, mà có tiền chăng nữa cũng không biết có giúp mẹ gắng gượng đến Tết. Tâm nguyện muốn gặp lại 2 con của mẹ, tôi thấy khó thành hiện thực. Tôi sợ mẹ phải thất vọng”.

    Theo chị Dung, mẹ chị mất liên lạc với 2 con cách đây khoảng gần 10 năm. Trước đây, mẹ chị vẫn sống gần nhà nội của anh, chị. Sau đó, họ bán nhà đi nơi khác sinh sống nên mẹ chị bị mất liên lạc. Phần nữa, mặc cảm bản thân nghèo nàn, mẹ chị không dám lui tới thăm nom, qua lại với các con vì bà sợ mang tiếng. Việc tới lui cũng thưa dần rồi biệt dạng.

    Nỗi đau và những giọt nước mắt

    Chị Dung chỉ nhớ, trước đây, hai anh chị cùng mẹ khác cha sống gần bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Chị và mẹ cũng không có hình ảnh về 2 người. “Mẹ tôi và chồng trước sống với nhau được một thời gian, có 2 con thì ly hôn. Thương con, sợ con theo mình sẽ khổ (mà tôi thấy khổ thiệt) cho nên, mẹ để các con sống cùng bên nội. Ông bà nội thương 2 cháu, chăm sóc tốt lắm. Vì vậy, mẹ tôi cũng yên tâm”, chị Dung kể về việc bà Lộc không sống cùng các con.

    Bà Lộc ở thời điểm còn tỉnh táo, nhắc đến con thì nước mắt ngắn dài.

    Chị Dung nghẹn ngào: “Ngày nào, mẹ cũng khóc, trông ngóng 2 con. Hễ sốt, mẹ lại kêu tên Bình, Dương. Tôi buồn lắm, không biết làm gì để giúp mẹ”. Cũng theo chị Dung, bệnh tình của bà Lộc đang chuyển biến xấu, không ăn uống, từ 60kg giờ chỉ còn 42kg và tiếp tục giảm cân. Hiện tại, cả hai mẹ con chị đang phải ở nhà thuê. Thấy bà Lộc bệnh nằm một chỗ, vệ sinh bất tiện, chủ nhà có ý không hài lòng. Thế nên, chị Dung đưa mẹ sang nhà dì tá túc.

    “Tôi nghèo, mẹ cũng nghèo. Thương mẹ nhưng tôi lại không đủ tiền lo cho mẹ chỗ nghỉ ngơi rộng rãi, mỗi chuyện lo tã sữa cho mẹ đã khiến tôi tối tăm mặt mũi. Tôi mong mỏi tìm được anh, chị để mẹ thỏa tâm nguyện. Cả đời mẹ đã chịu quá nhiều cơ cực, cay đắng”, chị Dung thiết tha mong anh, chị của chị ở đâu, nếu hay tin thì về thăm me .

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, bà Nguyễn Thị Phi Oanh, Tổ trưởng tổ 14, khu phố 2, phường 6, quận Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết tại địa phương đúng là có trường hợp bà Cao Thị Lộc mang bệnh nặng vẫn đau đáu nhớ thương con. Bà Oanh nói: “Tôi có biết trường hợp bà Cao Thị Lộc mang bệnh nặng, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Bà Lộc còn bị thất lạc 2 người con, đến nay vẫn chưa tìm được. Tôi quen biết với bà Lộc từ lâu, chị em cũng có tâm sự nên tôi hiểu hoàn cảnh và thương bà ấy rất nhiều. Tôi mong bà Lộc sớm tìm gặp được 2 người con đã thất lạc”.

    Ngọc Lài

    Bài đăng trên báo in Đời sống & Pháp luật Tháng số 51

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-mac-ung-thu-giai-doan-cuoi-mong-mot-lan-gap-lai-2-con-that-lac-a305402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan