+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ mất cánh tay trái khi lao ra trước đầu xe tải cứu đứa trẻ 2 tuổi

    ĐS&PL Chị Ran Tilan (46 tuổi, ở Trung Quốc) cảm thấy đáng để đánh đổi một cánh tay cứu lấy một mạng người.

    CCTV News đưa tin, người phụ nữ tên Ran Tilan (46 tuổi, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) được gọi là anh hùng sau khi cô bất chấp nguy hiểm lao đến cứu bé trai 2 tuổi và bị mất cánh tay trái.

    Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy đứa trẻ đang lang thang trên đường trong khi một chiếc xe tải lớn đang lao đến. Ngay khi phát hiện sự việc, chị Ran lập tức lao ra đường rồi ôm lấy cậu bé. Cả hai người đều ngã xuống đất khi chiếc xe tải chạy qua.

    Sau đó, một người qua đường nhanh chóng tiến đến giúp đỡ, đưa chị Ran cùng đứa trẻ vào bệnh viện gần đó. Sức khỏe của bé trai đã ổn định sau hàng loạt ca mổ cấp cứu, tuy nhiên, chị Ran không may bị mất một cánh tay.

    “Điều tôi cảm thấy may mắn là kịp ôm lấy cậu bé, nếu không đứa trẻ có thể đã gặp nguy hiểm đến tính mạng. Lúc đó tôi không nghĩ gì cả, chỉ muốn cứu cậu bé. Cậu bé mới 2 tuổi, thật đáng để đánh đổi một cánh tay cứu lấy một mạng người”, chị Ran chia sẻ.

    nguoi phu nu mat canh tay trai khi lao ra cuu dua tre 2 tuoi truoc dau xe tai
    Người phụ nữ cảm thấy đáng để đánh đổi một cánh tay cứu lấy một mạng sống . Ảnh: SCMP

    Theo Hongxing News, vợ chồng chị Ran kinh doanh một cửa hàng tại khu vực gần nơi xảy ra sự việc hơn 10 năm qua, do đó họ quen biết nhiều cư dân trong khu, bao gồm cả người mẹ họ Qian của bé trai.

    Được biết, chi phí điều trị của chị Ran lên đến hơn 100.000 NDT (hơn 340 triệu đồng). Để bày tỏ lòng biết ơn với ân nhân cứu mạng con trai mình, cô Qian đã thanh toán một phần chi phí y tế là 25.000 NDT (khoảng 85 triệu đồng). “Cô ấy đã cứu cả gia đình chúng tôi”, cô Qian chia sẻ với Hongxing News.

    Trong khi đó, chồng của chị Ran tiết lộ chị đã rất suy sụp sau khi biết bị mất cánh tay trái. Tuy nhiên sau đó, chị đã dần vui vẻ hơn và đang lên kế hoạch cho tương lai của mình. Theo Cao Danbo – bác sĩ điều trị cho chị Ran, chị sẽ sớm được tiến hành một ca phẫu thuật ghép da, nếu hồi phục tốt thì có thể xuất viện sau 10 ngày nữa.

    Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng xứ Trung. Sự dũng cảm của chị Ran đã nhân về “cơn mưa” lời khen của mọi người, không ít dân mạng gọi chị là siêu anh hùng.

    “Cô ấy chẳng phải siêu nhân nhưng lại là một siêu anh hùng thực sự”, một cư dân mạng để lại bình luận.

    Một người khác bày tỏ: “Cô ấy chỉ là một người bình thường như bao người nhưng có hành động quá tuyệt vời”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-mat-canh-tay-trai-khi-lao-ra-truoc-dau-xe-tai-cuu-dua-tre-2-tuoi-a556227.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan