+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ nhập viện phẫu thuật gấp sau buổi massage giảm cân

    (ĐS&PL) - Sau buổi massage giảm cân, người phụ nữ 41 tuổi ở Trung Quốc trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ khối u và cắt bỏ một nửa quả thận.

    Theo OddityCentral, cô Miao (41 tuổi) được cho là muốn giảm cân bằng phương pháp massage nên đã mua liệu trình làm đẹp tại một thẩm mỹ viện ở Hàng Châu, Chiết Giang (Trung Quốc).

    Giữa buổi massage đặc biệt, người phụ nữ gần như không thể chịu được cơn đau ở bụng. Tuy nhiên, khi nói điều này với nhân viên massage, cô nhận được câu trả lời rằng đó là quá trình đào thải mỡ ra khỏi cơ thể.

    Lời nói của nhân viên phần nào khiến cô Miao an tâm hơn, cố nghiến răng chịu đựng cơn đau trong suốt thời gian còn lại của buổi trị liệu. Những cơn đau bụng bắt đầu trở nên tồi tệ hơn sau khi người phụ nữ về đến nhà.

    Chỉ vài tiếng sau khi massage giảm cân, cô bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như nôn và tiêu chảy. Khi được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu, người phụ nữ đã ở trong tình trạng bán hôn mê.

    nguoi phu nu vao vien phau thuat gap sau lan message giam can
    Chỉ vài tiếng sau khi massage giảm cân, người phụ nữ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như nôn và tiêu chảy. Ảnh minh họa:Toa Heftiba/ Unsplash 

    Thấy cô than đau bụng, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT vùng bụng và phát hiện một khối u mỡ mạch máu ở thận trái bị vỡ.  Được biết, u cơ mỡ mạch thận là một khối u lành tính ở thận, thường không có triệu chứng và không gây nguy hiểm. Thông thường, sau khi phát hiện, khối u sẽ được theo dõi tích cực nhằm đảm bảo nó không phát triển hoặc chảy máu.

    Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra khối u mỡ mạch máu và kết luận rằng căn cứ vào kích thước, khối u này sẽ không ảnh hưởng đến cô Miao nếu cô không áp dụng liệu pháp massage giảm cân. Rõ ràng, buổi massage quá mạnh tay đã khiến khối u bị vỡ, gây xuất huyết ồ ạt.

    Sau khi thực hiện thuyên tắc động mạch thận, các bác sĩ phẫu thuật loại bỏ khối u đang chảy máu và cắt bỏ một nửa quả thận trái của cô Miao. Điều này đồng nghĩa với việc chức năng thận của cô sẽ không còn được như trước. Người phụ nữ được cho là vẫn đang được theo dõi trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện ở Hàng Châu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-nhap-vien-phau-thuat-gap-sau-buoi-massage-giam-can-a558925.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan