+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ ở Yên Bái khốn khổ vì có ngực lớn gấp 6 lần bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau mỗi lần sinh nở, ngực bệnh nhân ngày càng to thêm, khiến bước đi của bệnh nhân thêm nặng nề, khó tự thay đổi tư thế và không ít lần bị ngã dúi mặt về phía trước.

    Sau mỗi lần sinh nở, ngực bệnh nhân ngày càng to thêm, khiến bước đi của bệnh nhân thêm nặng nề, khó tự thay đổi tư thế và không ít lần bị ngã dúi mặt về phía trước.

    Nữ bệnh nhân mang bộ ngực lớn gấp 6 lần bình thường. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Thông tin từ khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt Bệnh viện E, bệnh viện vừa phẫu thuật tạo hình thành công cho một nữ bệnh nhân (38 tuổi, ở Yên Bái) có bộ ngực có kích thước khổng lồ và chảy sệ bất thường. 

    Trong suốt nhiều năm, bộ ngực khổng lồ khiến chị gặp vô số sự cố trong cuộc sống: Đi lại nặng nề, khó tự thay đổi tư thế và không ít lần bị ngã dúi mặt về đằng trước.

    Năm 2005, khi mang thai lần đầu, kích thước ngực bắt đầu tăng lên, bệnh nhân chỉ nghĩ đơn giản do ảnh hưởng của thời kỳ thai sản. Sau sinh, ngực chị không trở về trạng thái ban đầu mà ngày càng to ra, chảy xệ bất thường kèm theo đau.

    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Đến năm 2012, khi mang thai lần hai, ngực phát triển to nhanh bất thường rồi chảy dài thêm nhưng chị vẫn cố gắng chịu đựng. Lúc này, kích thước tuyến vú của chị đã tăng gấp 5-6 lần so với trước và bắt đầu gây nên những biến chứng như tức ngực, khó thở, biến dạng cột sống vùng cổ.

    “Ban đầu tôi chỉ nghĩ đơn giản do ảnh hưởng thai kì nhưng sau sinh con, ngực vẫn không nhỏ lại mà thậm chí ngày càng to, chảy sệ bất thường kèm theo đau nhưng không nghĩ là bệnh”, nữ bệnh nhân chia sẻ.

    Gần đây khi tình trạng khó thở tăng lên, đau tức nhiều hơn bệnh nhân mới đến Bệnh viện E để thăm khám. 

    ThS.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ và Hàm mặt - Bệnh viện E, sau khi nhập viện và được các bác sĩ thăm khám, đo thể tích ngực, các bác sĩ chuẩn đoán chị bị phì đại tuyến vú khổng lồ, mỗi bên vú nặng hơn 1,4kg và 1,5kg, có độ sa trễ từ xương đòn đến núm vú bất thường là 31cm. Để thoát khỏi bộ ngực khổng lồ, nữ bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật tạo hình lại toàn bộ phần ngực.

    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 5 giờ, loại bỏ khoảng 1650 gr trọng lượng tuyến vú cho bệnh nhân (chia đều cho cả 2 bên vú), sau đó tạo hình lại bầu vú cho bệnh nhân bằng kỹ thuật thu gọn vú sử dụng cuống mạch ngực ngoài.

    "Việc áp dụng kỹ thuật mới này sẽ đẩy phần khó về phía các bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Nhưng nhờ sự khéo léo của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giữ lại cuống nuôi, giữ lại một phần ống tuyến nên sau khi thu nhỏ, quầng núm vú sẽ có cơ hội sống cao hơn, tỷ lệ rối loạn cảm giác rất thấp, bệnh nhân vẫn nuôi con được bằng sữa mẹ”, bác sĩ Minh cho hay.

    Theo các chuyên gia, phì đại tuyến vú là tình trạng bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng tăng thể tích của vú trên mức bình thường, gây ra bởi sự phát triển của tuyến vú kèm theo sự thâm nhập tổ chức mỡ. Phì đại tuyến vú có thể xảy ra ở tuổi dậy thì hoặc trong thời kỳ mang thai.

    Thông thường, vú người Việt Nam (Á đông) nằm trong khoảng 250ml, khi thể tích vú tăng lên trên 300ml thì được coi là phì đại.

    Nguy hiểm của căn bệnh phì đại tuyến vú là gây nhiều khó chịu tại chỗ như loét nếp vú, trở ngại khi mặc áo, vận động, hay những biến đổi về tư thế (gù do gập vai để che dấu ngực), cột sống cổ sẽ bị ảnh hưởng bởi sức nặng của bộ ngực. Nếu không được phẫu thuật tạo hình kịp thời, bệnh nhân có thể bị thoái hóa cột sống và mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-o-yen-bai-khon-kho-vi-co-nguc-lon-gap-6-lan-binh-thuong-a234332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan