+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ sinh con ngay giữa đống đổ nát trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Trong nỗ lực giải cứu những người mắc kẹt trong đống đổ nát ở Syria sau trận động đất hôm 6/2, lực lượng cứu hộ đã đỡ đẻ cho một người phụ nữ ngay tại đây.

    Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội đã ghi lại một sự kiện kỳ diệu trong cuộc tìm kiếm cứu nạn sau trận động đất ở Syria. Theo đó, các nhân viên cứu hộ đã đỡ đẻ và chào đón một em bé ngay tại đống đổ nát ở Jenderes, vùng Đông Bắc Syria.

    Tuy nhiên, sau khi bé gái được đưa ra an toàn, mẹ của bé đã qua đời. 

    Theo truyền thông địa phương, người mẹ - di dời từ khu vực Deir Ezzor phía Đông Syria - đã chuyển dạ ngay trong trận động đất. Đoạn video ghi lại khoảnh khắc một người cứu hộ đã chạy khỏi tòa nhà bị tàn phá, bế bé gái sơ sinh đến nơi an toàn.

    dong dat syria
    Bé sơ sinh được đưa ra khỏi đống đổ nát ở Syria. Ảnh: Daily Mail 

    Một người đàn ông khác chạy theo người cứu hộ này, mang theo một chiếc chăn màu xanh lá cây để cuốn cho bé gái, giúp bé giữ ấm. 

    Bé gái hiện đang được chăm sóc nhưng toàn bộ thành viên gia đình của bé được cho là đã thiệt mạng trong thảm kịch động đất kinh hoàng hôm 6/2.

    Tính đến thời điểm hiện tại, gần 5.000 người đã được xác định thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,8 độ richter, làm rung chuyển cả Thổ Nhĩ Kỳ và nước láng giềng Syria. Sau thảm kịch này, cộng đồng quốc tế đang chạy đua hỗ trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả.

    Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), gần 23 triệu người sẽ bị ảnh hưởng bởi trận động đất này, bao gồm 5 triệu người trong cộng đồng dễ bị tổn thương, hơn 350.000 người già và 1,4 triệu trẻ em. 

    Minh Hạnh(Theo Daily Mail) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-sinh-con-ngay-giua-dong-do-nat-tran-dong-dat-tho-nhi-ky-a565308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan