+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ “sốc nặng” khi phát hiện đã kết hôn với em rể 10 năm trước, chi tiết sự việc gây khó hiểu

    ĐS&PL Vui vẻ đi làm thủ tục kết hôn với bạn trai, người phụ nữ choáng váng khi phát hiện mình đã đăng ký kết hôn với em rể.

    Theo trang Ettoday, chị Quách ở Hà Nam (Trung Quốc) và bạn trai mới đây đã đến cơ quan hành chính địa phương để đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, nhân viên lại thông báo rằng chị đã kết hôn từ năm 2001, có giấy chứng nhận nhưng vẫn chưa ly hôn. Bất ngờ hơn, đối tượng kết hôn của chị Quách là em rể.

    Chị Quách cho biết bản thân từng kết hôn vào năm 2004. Thời điểm đó, chị và chồng cũ vẫn có thể đăng ký kết hôn thành công. Tới năm 2006, em gái và em rể chị Quách cũng có thể hoàn thành thủ tục kết hôn. Chị Quách hoàn toàn không biết về vụ việc năm 2001.

    Gần đây, khi cùng bạn trai đến đăng ký kết hôn, người phụ nữ mới phát hiện ra sự tình này nên đã nhờ phóng viên đến cơ quan hành chính để tìm hiểu rõ mọi chuyện.

    nguoi phu nu soc nang khi phat hien da ket hon voi em re 10 nam truoc chi tiet su viec gay kho hieu
    Người phụ nữ sững sờ không nói nên lời khi biết bản thân đã đăng ký kết hôn với em rể từ 10 năm trước.

    Giải thích về sự việc nói trên, nhân viên của cơ quan hành chính cho biết hệ thống dữ liệu của 10 năm trước chưa được hoàn thiện, đăng ký kết hôn chỉ cần cung cấp thông tin giấy tờ tương ứng là được.

    Do thủ tục hành chính còn đơn giản, nhân viên chỉ có thể thông qua thao tác đối chiếu người thật, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và giấy xác nhận của phường để tiến hành làm thủ tục kết hôn cho mọi người. Thời gian qua đã lâu, không ai còn nhớ rõ sự việc xảy ra năm đó.

    Theo nhân viên ủy ban, bố chồng em gái chị Quách trước đây làm việc tại ủy ban. Có khả năng, ông ta là người làm thủ tục nên cô em gái mới có thể dùng chứng minh của chị Quách để đăng ký kết hôn. Tới năm 2006, em gái chị Quách và chồng mới đi đăng ký kết hôn thật sự.

    Nhân viên ủy ban cho biết thêm, bố chồng của cô em gái có thể đã thay con mình khai thủ tục “Chứng nhận chưa kết hôn” để dùng cho mục đích nào đó.

    Trước vụ việc còn nhiều khúc mắc, bố chồng của em gái chị Quách không có phản ứng gì, thậm chí cúp ngang điện thoại của phóng viên. Chị Quách kể, ông ta thậm chí còn yêu cầu chị đừng kết hôn, cả đời này cũng không thể đăng ký kết hôn được. Hành động của bố chồng em gái khiến chị Quách vô cùng bức xúc, quyết bắt ông ta phải giải thích rõ ràng.

    Trong khi đó, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên, em gái chị Quách tỏ thái độ rất kiêu căng và lớn tiếng thách thức: “Mấy người cứ việc kiện tôi đi!”. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Biết về sự việc, cư dân mạng bắt đầu bàn tán xôn xao với nhiều ý kiến khác nhau: "Bị chính em gái mình cài bẫy. Lòng người thật sự quá hiểm độc!", "Cô em gái xấu nết đã đành, ông bố chồng còn xấu hơn!", "Chưa hiểu lắm về động cơ của em gái và ông bố chồng kia!"…

    Liên quan đến các sự cố khi đi đăng ký kết hôn, một sự việc “dở khóc dở cười” đã xảy đến với cặp đôi ở Tứ Xuyên (Trung Quốc).

    Theo tờ Sixth Tone, chị Vương (39 tuổi) cùng chồng sắp cưới đi đăng ký kết hôn. Khi cả hai đang ngồi làm thủ tục theo quy trình, nhân viên bất ngờ thông báo chị Vương đã “qua đời” từ 16 năm trước.

    Sau một hồi điều tra, hai người phát hiện từ năm 2005, chính quyền địa phương đã hủy hộ khẩu của chị Vương với lý do “đã tử vong”. Thời điểm đó, chị vừa kết hôn lần đầu và đang làm thủ tục chuyển tới Quảng Đông sinh sống. Từ đó tới nay, suốt 16 năm trời, trên giấy tờ, chị là một người “đã chết”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-soc-nang-khi-phat-hien-da-ket-hon-voi-em-re-10-nam-truoc-chi-tiet-su-viec-gay-kho-hieu-a520437.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan