Người phụ nữ sống sót thần kỳ dù trôi trên dạt biển một đêm, dân mạng phải thốt lên "béo cũng có lợi"


Thứ 2, 21/06/2021 | 14:45


Cùng sự kiện

Cư dân mạng sửng sốt trước câu chuyện thoát chết thần kỳ của người phụ nữ, một số người khác thì không tin sự việc này có thật.

Mới đây, dư luận Trung Quốc được phen "dậy sóng" dữ dội trước sự việc một cô gái sống thót thần kỳ sau 1 đêm trôi dạt biển.

Cụ thể, vào 6h ngày 14/6, công an trấn Trương Bản, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc trong lúc đi tuần tra dọc bờ biển đã phát hiện và cứu vớt một cô người phụ nữ đang trôi lênh đênh trên mặt nước tại Vịnh Nguyệt Lượng.

Sau khi được kịp thời chăm sóc, người phụ nữ đã tỉnh lại tuy nhiên lại gặp tình trạng mất toàn bộ ký ức, chỉ biết bản thân họ Hồ. Cảnh sát cũng chưa thể xác định được thân phận của cô do không có giấy tờ tùy thân bên người.

Sau khi điều tra, lực lượng chức năng cho biết người phụ nữ họ Hồ năm nay 32 tuổi, đến từ Trùng Khánh, hiện đang sống một mình và làm việc tại Tấn Giang. Cô Hồ được các bác sĩ chẩn đoán do uống quá nhiều nước biển và bị ngâm trong nước cả một đêm nên đã dẫn đến tình trạng mất trí nhớ tạm thời.

Cộng đồng mạng - Người phụ nữ sống sót thần kỳ dù trôi trên dạt biển một đêm, dân mạng phải thốt lên 'béo cũng có lợi'
Người phụ nữ may mắn được cảnh sát phát hiện cứu giúp kịp thời.

Đến khoảng 11h cùng ngày, người phụ nữ dần hồi phục và bắt đầu lấy lại được ký ức. Cô cho biết mình đến khu thắng cảnh Vịnh Nguyệt Lượng ở Tuyền Châu để tham quan vào chiều ngày 13/6. Trong lúc ngắm nghía bãi đá ngầm thì một ngọn sóng ập đến cuốn trôi cô xuống biển.

Trong lúc hoảng loạn, cô Hồ đã nhớ đến kiến thức từng đọc qua trên mạng rằng cần phải thả lỏng và tìm cách giảm bớt trọng lượng trên cơ thể.

Cô vội vàng vứt bỏ mọi vật dụng trên người như điện thoại, túi xách ra xa rồi cố gắng thả lỏng tinh thần. Cư như vậy, thân hình mập mạp của cô trôi nhẹ trên mặt nước. Sau đó, do thủy triều rút mạnh nên người phụ nữ bị cuốn đi đến hơn 2km, mất dần ý thức và rơi vào trạng thái bất tỉnh, may mắn được lực lượng chức năng giải cứu.

Sau khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người không dám tin vào sự thoát chết ngoạn mục của người phụ nữ, nhiều bình luận còn thốt lên "béo cũng có lợi đấy chứ". Tuy nhiên, một số ý kiến lại tỏ ra nghi ngờ độ chân thực của sự việc trên.

"Cũng may nhờ vứt hết đồ nặng trên người và thả lỏng cơ thể nên mới sống được, kiến thức đúng là chẳng bao giờ thừa mà".

"Trước đọc tin có người tự tử nhưng béo quá nên không chết, giờ lại thêm tin này nữa thì chứng tỏ béo là có lợi trong những trường hợp này hả?".

"Thế này thì béo cũng có lợi đấy chứ!".

"Nghe cứ sai sai ấy nhỉ? Vẫn còn có thể nghịch điện thoại khi bị rơi xuống biển ấy hả?".

"Tôi cũng béo nhưng tôi không làm thế nào để nổi lên mặt nước được. Cô ấy không biết bơi mà làm cách nào hay vậy?".

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-song-sot-than-ky-du-troi-tren-dat-bien-mot-dem-dan-mang-phai-thot-len-beo-cung-co-loi-a504537.html