+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ suy gan, nguy kịch nghi do sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân

    • DSPL
    ĐS&PL Giấu gia đình mua thực phẩm chức năng giảm cân về dùng, người phụ nữ 47 tuổi rơi vào trạng thái mệt mỏi, choáng váng, ngất xỉu, được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Giấu gia đình mua thực phẩm chức năng giảm cân về dùng, người phụ nữ 47 tuổi rơi vào trạng thái mệt mỏi, choáng váng, ngất xỉu, được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị suy gan, nhiễm độc gan.

    Mới đây một tài khoản facebook đã chia sẻ về trường hợp một người phụ nữ bị suy gan phải nằm viện điều trị sau khi sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân khiến nhiều người lo sợ.

    Bởi thời gian gần đây việc sử dụng thực phẩm chức năng như một "liều thuốc bổ" được chị em tin dùng ngày càng nhiều, thực phẩm chức năng được giao bán tràn lan trên mạng xã hội, người gầy muốn tăng cân, người mập muốn giảm cân chỉ cần dùng một vài liệu trình là đạt được mong muốn.... đó là những lời giới thiệu công dụng sản phẩm mà các 'con buôn' đưa ra.

    Câu chuyện được một tài khoản Facebook đăng tải.

    Thế nhưng, chỉ khi phải nhập viện vì tác dụng không mong muốn mà sản phẩm mang lại người dùng mới tá hoả ngộ ra.

    Được biết, người phụ nữ bị suy gan sau khi dùng thực phẩm chức năng tên Nguyễn Thúy Ng. (47 tuổi, quê ở Sơn La)

    Chị Ng. cho biết, cách đây vài tháng qua một người bạn đồng nghiệp giới thiệu loại thuốc giảm cân có thương hiệu khá nổi tiếng chị đã mua về dùng.

    "Thấy chị H. (chủ đại lý bán thực phẩm chức năng thương hiệu HF...) xay thuốc tại nhà nên tôi mua về dùng, mỗi lần mua tôi phải trả trả hơn 1 triệu đồng. Sau đó, khi về dùng vài bữa tôi thấy bị mệt, có biểu hiện như cảm cúm, cứ thế mệt dần và được người nhà đưa đi viện".

    Theo chị Ng. tại bệnh viện Bạch Mai các bác sĩ đã lọc máu cho chị. Hiện tại các bác sĩ cho biết bệnh nhân được chẩn đoán xơ gan, và sắp tới sẽ phải ghép gan.

    Chị Ng. cũng khẳng định trước khi sử dụng loại thuốc giảm cân của người đồng nghiệp cung cấp, chị Ng. không dùng bất kỳ loại sản phẩm nào khác.

    Sau khi xảy ra sự việc, chị Ng. có gọi điện thoại đến cho chủ cửa hàng nhưng chỉ được giải thích chung chung và khuyên sử dụng thêm một loại thực phẩm khác để làm tăng sức khỏe: "Chị ấy cũng chỉ bảo là tại sao bao nhiêu người dùng không sao mà đến lượt tôi dùng lại bị như vậy?", chị Ng. kể.

    Chị Ng. mệt mỏi kể lại sự việc.

    Anh Lê Văn Hòa (48 tuổi, chồng chị Ng.) cho biết, cách đây khoảng gần 4 tháng vợ anh có dùng thực phẩm chức năng giảm cân, nhưng giấu gia đình. Sau khoảng 3 tháng sử dụng, chị Ng. rơi vào trạng thái mệt mỏi, choáng váng, ngất xỉu, khi đó gia đình mới phát hiện và đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu.

    Tại đây, chị Ng. được điều trị 3 ngày nhưng vẫn hôn mê sâu và phải chuyển xuống Hà Nội cấp cứu. Hiện chị N. đã điều trị tại khoa Tiêu hóa – Bệnh viện Bạch Mai được gần 1 tháng. “Các bác sỹ kết luận vợ tôi bị nhiễm độc gan, suy gan, dẫn đến hôn mê. Trước mắt các bác sĩ đang tiến hành lọc máu, dựng phác đồ điều trị, nếu trường hợp gan không có chức năng tự hồi phục thì cách tốt nhất để giữ mạng sống là phải ghép gan”, anh Hoà nói.

    Đại diện Bệnh viện Bạch Mai xác nhận có trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Ng. đang nằm điều trị tại khoa Tiêu Hóa. Qua khai thác bệnh sử từ người nhà thì được biết, trước khi xảy ra sự việc người bệnh có sử dụng thực phẩm chức năng.

    Hiện bệnh nhân bị suy gan và đã chuyển sang giai đoạn xơ gan, phải lọc máu giải độc và điều trị lâu dài. Các bác sĩ khuyên gia đình nên làm hồ sơ để ghép gan cho người bệnh.

    Các bác sĩ cho biết chưa có kết luận cuối cùng nguyên nhân khiến chị N. nhập viện có phải là do sử dụng thực phẩm giảm cân hay không. Từ trường hợp bệnh nhân N., các bác sĩ khuyến cáo, khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng, người dân nên kiểm tra kỹ các thông tin trước khi sử dụng.

    Có loại thực phẩm chức năng phù hợp với người này, nhưng lại không phù hợp với người khác. Khi sử dụng thấy có những biểu hiện bất thường cần dừng ngay và đi đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-suy-gan-nguy-kich-nghi-do-su-dung-thuc-pham-chuc-nang-giam-can-a216269.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan