+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ suýt chết vì nhiễm trùng do tự ý nặn mụn gần mũi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một người phụ tự ý nặn mụn gần mũi, không may bị nhiễm trùng gây viêm tấy vùng mặt rồi lan nhanh lên 2 mắt khiến không thể mở mắt được, đau nhức dữ dội...

    (ĐSPL) – Một người phụ tự ý nặn mụn gần mũi, không may bị nhiễm trùng gây viêm tấy vùng mặt rồi lan nhanh lên 2 mắt khiến không thể mở mắt được, đau nhức dữ dội, phải nhập viện cấp cứu.

    Những năm gần đây, rất nhiều trường hợp tử vong, hay gặp biến chứng nặng khi nặn mụn trên mặt. Mới đây, một trường hợp nặn mụn gần mũi phải nhập viện, suýt tử vong khiến nhiều người hoang mang.

    Theo đó, thông tin trên Khám Phá cho hay, bác sỹ Nguyễn Minh Hảo Hớn, Khoa Mũi xoang, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP. HCM cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công cho nữ bệnh nhân 32 tuổi (sống ở Bình Dương) bị nhiễm trùng nặng vì nặn mụn.

    Theo bác sỹ Hớn, người phụ này trước đó có dùng tay nặn một chiếc mụn ở tiền đình mũi dẫn đến tình trạng bị nhiễm trùng gây viêm tấy vùng mặt rồi lan nhanh lên 2 mắt khiến không thể mở mắt được, đau nhức dữ dội. Sau khi nhập viện, bác sĩ đã cho nội soi, chụp CT, xét nghiệm máu.

    Ảnh bác sĩ cung cấp.

    Kết quả cho thấy, bệnh nhân bị nhiễm trùng tiền đình mũi gây viêm tấy vùng mặt, chỉ định theo dõi nhiễm trùng huyết, viêm tắc xoang hang. Bệnh nhân được cấy máu và sử dụng kháng sinh nhiều loại phối hợp truyền tĩnh mạch tích cực nên tình trạng cải thiện và được xuất viện.

    Cũng theo đó, VnExpress cho biết thêm, theo phó giáo sư Trần Phan Chung Thuỷ, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM, viêm tắc xoang hang là tình trạng nhiễm trùng vùng đầu mặt, nhất là vùng mũi và môi trên, lan vào trong sọ dễ dàng qua hệ thống tĩnh mạch không van. Trước đây hầu hết bệnh nhân đều tử vong. Hiện nhờ có kháng sinh nên tỷ lệ này giảm còn khoảng 30%, dự liệu về sau có thể mù hoặc nhiễm độc hệ thống thần kinh trung ương...

    "Nếu bệnh nhân đến trễ một ngày hoặc điều trị không tích cực thì tình trạng khó lường", bác sĩ Hớn nói. Việc tự nặn mụn, nhờ người khác nặn khi chưa sát trùng tay hoặc thói quen dùng những dụng cụ nặn mụn chưa khử trùng có thể dẫn đến tình trạng đáng tiếc trên.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-suyt-chet-vi-nhiem-trung-do-tu-y-nan-mun-gan-mui-a173673.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan