Người phụ nữ thuê sát thủ giết vợ mới của chồng cũ nhưng nhận hậu quả đáng đời


Thứ 3, 03/01/2023 | 10:59


Cùng sự kiện

Người phụ nữ còn yêu cầu nếu đứa con gái 13 tuổi của nạn nhân có mặt vào thời điểm xảy ra án mạng thì cũng giết hại luôn.

Truyền thông đưa tin, Marilyn Zhou (56 tuổi, đến từ Chadds Ford, Pennsylvania) đã bị cảnh sát ở New Jersey (Mỹ) bắt giữ vào ngày 18/12 vì tội âm mưu giết người và rửa tiền.

Theo cảnh sát cho biết, Marilyn Zhou đã nỗ lực tìm kiếm sát thủ ở khắp các bang để thực hiện vụ giết người, nạn nhân là vợ mới của chồng cũ bà ta.

Vào tháng 12/2022, Đơn vị Điều tra Đặc biệt New Jersey được thông báo Zhou đang tìm kiếm một kẻ giết người thuê. Cơ quan này nhanh chóng thiết lập một chiến dịch để ngăn chặn âm mưu của người phụ nữ.

Cộng đồng mạng - Người phụ nữ thuê sát thủ giết vợ mới của chồng cũ nhưng nhận hậu quả đáng đời
Marilyn Zhou.

Văn phòng công tố quận Mercer cho biết: "Marilyn Zhou gặp một sĩ quan chìm của Đơn vị Điều tra Đặc biệt New Jersey vào sáng 18/12. Bà ta đã cung cấp cho viên cảnh sát hai bức ảnh màu của nạn nhân, 21.000 USD (khoảng 496 triệu đồng) tiền mặt, găng tay nitrilecao su và một chiếc khăn để thực hiện vụ giết người.

Bà ta cũng nói với sĩ quan chìm rằng nếu đứa con gái 13 tuổi của nạn nhân có mặt vào thời điểm xảy ra án mạng thì cũng giết hại luôn. Zhou cũng nói bà ta sẽ trả thêm 20.000 USD khi hoàn thành nhiệm vụ".

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ Marilyn Zhou và giam giữ bà ta. Một cuộc khám xét ngôi nhà Chadds Ford của nghi phạm do Cảnh sát bang Pennsylvania tiến hành đã dẫn đến việc các thám tử thu giữ 18.000 USD tiền mặt và các vật dụng mà bà ta đã nói với sĩ quan mật là để sử dụng trong vụ giết người. Các công tố viên đã đệ đơn đề nghị giam giữ nghi phạm cho đến khi xét xử.

Trước đó vào tháng 11/2022, ông Nelson Chia (73 tuổi, sống ở thành phố Oakland, bang California, Mỹ) đã bị bắt giữ trước cáo buộc liên quan tới vụ án giết người bạn gái lâu năm xảy ra vào ngày 21/8. Nạn nhân là bà Lili Xu (60 tuổi).

Theo điều tra của cảnh sát thành phố Oakland, chính ông Chia đã thuê sát thủ để giết bạn gái và biến vụ tấn công thành cố ý giết người để lấy tiền bồi thường.

Nói với cảnh sát, ông Chia cho hay khối tài sản của bà Xu là khoảng 12 - 14 triệu USD bao gồm bất động sản, bảo hiểm nhân thọ và tài sản tín thác. Trong đó, ông Chia là người được ủy thác và sẽ nhận được khoảng 1 triệu USD từ chính sách bảo hiểm nhân thọ của bà Xu trong trường hợp bà này qua đời.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-thue-sat-thu-giet-vo-moi-cua-chong-cu-nhung-nhan-hau-qua-dang-doi-a562280.html