+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ trẻ nhất vượt Đại Tây Dương một mình

    • DSPL
    ĐS&PL Vận động viên người Anh Jasmine Harrison đã trở thành người phụ nữ trẻ nhất vượt Đại Tây Dương một mình.

    Vận động viên người Anh Jasmine Harrison đã trở thành người phụ nữ trẻ nhất vượt Đại Tây Dương một mình.

    Jasmine Harrison trở thành người phụ nữ trẻ nhất vượt Đại Tây Dương một mình. Ảnh: The Mirror

    Theo The Mirror, vận động viên Jasmine Harrison, 21 tuổi, ở hạt Yorkshire, Vương quốc Anh, mới đây đã trở thành người phụ nữ trẻ nhất vượt Đại Tây Dương một mình.

    Trong chuyến hành trình đáng kinh ngạc xuyên Đại Tây Dương, cô đã chiến đấu với một con sóng cao 20 feet (6,1 mét), bị cá mập bám theo và suýt đâm vào một tàu chở dầu dài 750 feet (229m).

    Người phụ nữ 21 tuổi đã hoàn thành chuyến đi dài 3.000 dặm (4.828km) từ Laomera thuộc quần đảo Canary (Tây Ban Nha) đến Xưởng đóng tàu Nelson ở Antigua (phía đông vùng biển Caribe).

    Điều kinh ngạc hơn là Jasmine chỉ bắt đầu học chèo thuyền vào tháng 12/2019. "Trước đó tôi chưa bao giờ chèo thuyền. Tuy nhiên, Tôi đã chơi rất nhiều thứ khác như bơi lội, năm môn phối hợp và hầu hết các môn thể thao tiêu chuẩn. Tôi rất giỏi trong việc thử nhiều thứ khác nhau. Nếu bạn nói cho tôi biết cách làm thì tôi sẽ làm được", vận động viên 21 tuổi chia sẻ.

    Jasmine từng phải chống trọi với cơn sóng cao 6m, bị cá mập đuổi theo hay suýt đâm phải tàu cỡ lớn. Ảnh: The Mirror

    Khởi hành từ ngày 12/12 năm ngoái, Jasmine đã chèo ít nhất 12 giờ mỗi ngày với hơn 1,5 triệu lượt chèo. Để tránh việc con thuyền của mình bị đi chệch hướng, cô không bao giờ ngủ quá hai giờ đồng hồ.

    Giai đoạn đầu của hành trình, nữ vận động viên gặp thời tiết rất xấu, kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, cô gần như quay trở lại điểm xuất phát.

    Ngoài ra trong quá trình vượt Đại Tây Dương này, cô còn bị cá mập bám theo và suýt đâm vào một tàu chở dầu dài 750 feet khi nó chỉ cách thuyền của cô chưa đầy 300m. Chỉ khoảng 6 phút trước khi va chạm, con tàu khổng lồ mới nhìn thấy thuyền của Jasmine và kịp thời đổi hưởng.

    Bà Susan, mẹ của Jasmine, cho biết bà nói chuyện với con gái qua điện thoại vệ tinh mỗi ngày. "Khi Jasmine vượt qua vạch đích, tôi sẽ rất hạnh phúc. Con bé bình tĩnh đối mặt với tất cả thách thức và đã phải chịu đựng rất nhiều đạt được thành công. Dù khó khăn nhưng điều đó thật tuyệt vời" , bà Susan chia sẻ.

    Bất chấp những khoảng thời gian khó khăn, chuyến "du lịch một mình" của Jasmine đầy ắp những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời cô, bao gồm cả việc bơi cùng 40 con cá heo.

    Được biết, Jasmine tiêu thụ 5.000 calo mỗi ngày nhờ vào khẩu phần ăn được đóng gói sẵn, thêm cả sô cô la và bơ đậu phộng. Hằng ngày, cô uống 10 lít nước và thỉnh thoảng giữ ấm bằng chút rượu Rum.

    Trước đó,người phụ nữ trẻ nhất vượt Đại Tây Dương một mình là Katie Spotz, nhà thám hiểm người Mỹ sinh năm 1987, đã hoàn thành thử thách vào năm 2010.

    Hoa Vũ (Theo QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tre-nhat-vuot-dai-tay-duong-mot-minh-a356844.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan