Người phụ nữ tự đâm 7 cây kim vào ngực vì bị stress


Thứ 5, 28/04/2022 | 19:45


Cùng sự kiện

Stress do phát hiện nhiễm HIV, người phụ nữ đã tự đâm 7 cây kim vào ngực.

Theo VnExpress, ngày 27/4, nữ bệnh nhân 28 tuổi (ngụ tại Cần Thơ) đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng đau âm ỉ, tức ngực, khó thở.

Sau khi chụp X-quang và CT lồng ngực, các bác sĩ đã phát hiện 7 chiếc kim dài khoảng 4 cm nằm ở trung thất và khoang màng phổi trái của nữ bệnh nhân này. 

Tin trong nước - Người phụ nữ tự đâm 7 cây kim vào ngực vì bị stress
7 cây kim do bệnh nhân tự đâm vào ngực mình. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Nữ bệnh nhân cho biết đã tự đâm kim vào lồng ngực từ cách đây 2 tháng. Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, thời điểm cách đây 2 tháng, bệnh nhân phát hiện mình nhiễm HIV, do đó có các dấu hiệu stress, tự dùng kim đâm vào cơ thể.

Xác định đây là tổn thương nặng và phức tạp trên nền người bệnh nhiễm HIV, các bác sĩ đã hội chẩn nhiều chuyên khoa, quyết định phẫu thuật lấy 7 cây kim khỏi lồng ngực bệnh nhân.  Xác định đây là ca phẫu thuật phức tạp do bệnh nhân bị nhiễm HIV nên hệ miễn dịch bị suy giảm, nguy cơ nhiễm trùng rất cao trong và sau mổ, ê kíp phẫu thuật đã phải hết sức cẩn trọng để đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế.

Sau gần 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy 7 cây kim ra khỏi lồng ngực bệnh nhân. Trong đó, 1 cây kim đã đâm vào nhĩ trái, 3 cây đâm vào quai động mạch phổi, 1 cây đâm thủng thùy trên phổi trái, 1 cây trong khoang màng phổi trái, và 1 cây trong cơ thành ngực đã bị gãy đôi.

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tạm ổn, đang được theo dõi tại khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tu-dam-7-cay-kim-vao-nguc-vi-bi-stress-a535773.html