Người phụ nữ từng là "cánh tay phải" của ông chủ Facebook


Thứ 5, 25/09/2014 | 02:39


Không có tên trong danh sách những nhân vật quan trọng nhất của công ty, nhưng Anikka Fragodt lại từng là người phụ nữ "sở hữu" một phần cuộc sống của Mark Zuckerberg.

Được mệnh danh là hòn đá tảng của Facebook (Facebook's Rock), Anikka Fragodt - nữ trợ lý riêng của tỷ phú Mark Zuckerberg - được xem là người giúp gắn kết tất cả các bộ phận của công ty công nghệ này với nhau.

Gia nhập Facebook khi công ty đã trải qua 2 năm hoạt động, có khoảng 6 triệu người dùng, Anikka Fragodt ngay lập tức trở thành cánh tay phải của Zuckerberg, "sở hữu" một phần cuộc sống của chính ông chủ mình.

Khi Zuckerberg giấu mình trong văn phòng riêng để mã hóa và phát triển Facebook, Fragodt thực hiện tất cả những điều liên quan đến công việc và cuộc sống riêng của vị CEO trẻ tuổi. Hàng ngày, cô phải rà soát, cập nhật và quản lý lịch trình của Zuckerberg, cũng như đặt lịch, lên kế hoạch cho mọi cuộc họp, sự kiện trong công ty và cả việc riêng của Mark.

Nữ trợ lý này cũng kiêm luôn việc trao đổi với các khách hàng quan trọng, các đối tác và nhà cung cấp dịch vụ của Facebook khi Mark bận rộn, và phải chắc chắn mọi thông tin liên lạc và các tài liệu của Zuckerberg luôn được bảo mật tuyệt đối.

 

Bí quyết làm giàu - Người phụ nữ từng là 'cánh tay phải' của ông chủ Facebook
Nữ trợ lý riêng của ông chủ Facebook.

Trong năm cuối cùng làm việc ở Facebook, Anikka Fragodt đã tổ chức một trong những sự kiện quan trọng nhất cuộc đời Mark Zuckerberg. Cô chính là người lên kế hoạch cho lễ cưới bí mật của ông chủ Facebook và bạn gái lâu năm Priscilla Chan với 350 khách tham dự.

Chỉ có 4 người được báo trước về kế hoạch này, trong đó, người thứ tư chính là trợ lý của Chan. Trong một email nhắc tới Anikka Fragodt, ông chủ Facebook đã từng viết: "Anikka gia nhập công ty từ rất sớm, khi chúng ta chỉ là một đội ngũ nhỏ với chưa đầy 100 người. Không chỉ góp phần giúp công ty hoạt động và phát triển như những gì chúng ta mong muốn, cô ấy còn giúp tôi trở thành một CEO tốt hơn". Khi rời khỏi Facebook vào cuối năm 2012, Anikka Fragodt bước qua tuổi 44, nhận lương 135.000 USD/tháng. Cô được nhận khoản thưởng 30\% và phần cổ phiếu dành cho nhân viên của công ty. Fragodt đã dành vài tháng sau đó để tham gia các hoạt động tình nguyện, làm một số công việc bán thời gian và suy nghĩ về nghề nghiệp tương lai của mình.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tung-la-canh-tay-phai-cua-ong-chu-facebook-a52238.html