+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest

    ĐS&PL Theo thông báo của đơn vị tổ chức tour leo Everest, Nguyễn Thị Thanh Nhã trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest.

    Sáng 16/5, Seven Summit Treks - công ty chuyên tổ chức leo núi ở Kathmandu, Nepal cho biết Nguyễn Thị Thanh Nhã (Céline Nha Nguyen) đã thành công trong việc chinh phục đỉnh Everest.

    Cô là thành viên trong đoàn leo núi do công ty này tổ chức. Theo đó, nhà leo núi người Việt đã lên đỉnh núi lúc 3h30 giờ Nepal (tức 4h45 giờ Hà Nội). Với thành tích này, Nguyễn Thị Thanh Nhã cũng trở thành trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục nóc nhà thế giới.

    nguoi phu nu viet nam dau tien len dinh everest spl
    Thanh Nhã trong chuyến chinh phục Nam Cực vào tháng 1/2022. Ảnh: Thanh Nhã.

    Phía dưới bài đăng của công ty, rất nhiều người kể cả người Việt và nước ngoài đã để lại bình luận chúc mừng chị Nhã. Tài khoản Thanh Tú viết: “Tự hào quá, chúc mừng chị”. Bạn Thịnh Phạm bày tỏ: “Chúc mừng Thanh Nhã, bạn thật tuyệt vời”.

    Thanh Nhã thuộc thế hệ 8X, là một người đam mê leo núi và thành viên đội chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất thế giới. Cô đã leo thành công đỉnh Vinson (cao 4.892 m) ở Nam Cực vào ngày 3/1 năm nay. Đây là thử thách với cô khi phải đeo balo nặng 70 lít leo dốc, chui vào lều khi đóng băng và nằm rên vì kiệt sức.

    Hiện tại, đoàn leo của Thanh Nhã đang trên đường xuống núi, dự kiến ngày mai sẽ tới Basecamp. Thaneswar Guragai đang đợi đoàn và sẵn sàng hỗ trợ.

    Nằm giữa biên giới Tây Tạng và Nepal, đỉnh núi Everest được xem là nóc nhà của thế giới. Nơi này có môi trường khắc nghiệt, người leo núi phải trải qua nhiều khó khăn như dễ bị trượt ngã, lạnh rét của băng tuyết, gió bão,….Tuy nhiên đây luôn là địa điểm hấp dẫn nhiều người, đặc biệt là những người leo núi chuyên nghiệp.

    Lần gần nhất, có 7 nhà leo núi nữ chinh phục thành công đỉnh Everest vào 1/6/2021. Cho tới tháng 12/2021, đã có 678 nhà leo núi nữ lên đỉnh này. Người lớn tuổi nhất là Janice Catherine Smith từ Australia, bà chinh phục Everest khi đã 68 tuổi.

    Theo danh sách cập nhật đến tháng 12/2021 của The Himalayan Database, Việt Nam mới có 3 người chinh phục thành công đỉnh Everest, và đều là nam giới

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-viet-nam-dau-tien-chinh-phuc-dinh-everest-a537793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan