+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ vỡ òa với niềm hạnh phúc lần đầu được làm mẹ ở tuổi 73

    • DSPL
    ĐS&PL Cụ bà Yeramatti Mangayamma vào năm 2019 đã khiến dư luận dậy sóng khi hạ sinh hai bé gái sinh đôi ở tuổi 73.

    Cụ bà Yeramatti Mangayamma vào năm 2019 đã khiến dư luận dậy sóng khi hạ sinh hai bé gái sinh đôi ở tuổi 73.

    Bà Yeramatti Mangayamma kết hôn với chồng là ông Yerramatti Raja Rao vào năm 1962. Vào thời điểm đó, bà Mangayamma mới 16 tuổi trong khi chồng bà 25 tuổi. Sau khi hết hôn, ông bà sinh sống ở bang Andhra Pradesh (Ấn Độ). Mặc dù đến với nhau nhờ cuộc hôn nhân sắp đặt, hai vợ chồng bà Mangayamma nhanh chóng nảy sinh tình cảm.

    Hai ông bà đều muốn nhanh chóng sinh con nhưng mãi vẫn không có kết quả. Sau một thời gian dài không thể thụ thai tự nhiên, vợ chồng bà Mangayamma bắt đầu tới gặp nhiều bác sĩ khác nhau, cố gắng thử mọi loại thuốc nhưng đều không mang lại kết quả khả quan.

    “Khi tôi 40 tuổi, tức năm 1986, tôi bị mãn kinh sớm. Thật là một điều tồi tệ. Tôi cảm thấy như cánh cửa hy vọng đã đóng sập lại ngay trước mắt mình. Mặc dù có thể xem xét đến việc nhận con nuôi nhưng chúng tôi đã không làm vậy”, cụ bà Mangayamma chia sẻ.

    Cụ bà chia sẻ thêm: “Hàng xóm thường gọi tôi là “người phụ nữ vô sinh”, ngay cả họ hàng, người thân cũng thường xì xào bán tán sau lưng chúng tôi. Họ thậm chí còn bảo chồng tôi nên cưới vợ mới nhưng ông ấy luôn khẳng định chỉ yêu mình tôi bất kể chuyện gì xảy ra đi nữa”.

    Vợ chồng bà Mangayamma vui mừng đón 2 con gái chào đời ở tuổi xế chiều.

    Vào năm 2008, bà Mangayamma lúc đó 72 tuổi nghe được tin một người phụ nữ 30 tuổi trong làng vừa sinh con nhờ phương pháp thụ tinh qua ống nghiệm. Tin tức này khiến nỗi khát khao được làm mẹ trong lòng cụ bà 72 tuổi lại trỗi dậy. Biết thông tin phòng khám qua người phụ nữ cùng làng, vợ chồng bà Mangayamma nhanh chóng đặt lịch hẹn với bác sĩ Umashankar Sanakkayala.

    Nhắc lại việc này, bà Mangayamma thổ lộ: “Tôi biết thụ tinh trong ống nghiệm rất khó khăn nhưng tôi thực lòng muốn thử. Bác sĩ ban đầu nghĩ tôi mới ở độ tuổi khoảng 50 nhưng khi tôi nói ra tuổi thật của mình, ông ấy đã rất ngỡ ngàng. Bác sĩ sau đó đã tiến hành kiểm tra máu, tình trạng sức khỏe cũng như tim của tôi. Tất cả các kết quả đều cho thấy tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi bật khóc sung sướng khi biết mình vẫn còn cơ hội”.

    Vợ chồng bà Mangayamma sau đó đã được hiến tặng trứng để thụ tinh với tinh trùng của ông Raja. Đến tháng 1/2019, các bác sĩ vui mừng thông báo bà Mangayamma đã mang thai.

    “Tôi chưa bao giờ hạnh phúc đến vậy. Ông Raja (lúc ấy 82 tuổi) cũng không thể tin nổi chuyện sắp đươc làm cha”, bà Mangayamma nhớ lại cảm giác lúc đó.

    Bà Mangayamma cảm thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất hành tinh khi địu hai con gái song sinh xuống phố.

    Hai con gái sinh đôi của ông bà Mangayamma chào đời vào tháng 9/2019 bằng phương pháp sinh mổ. Các bé đều có cân nặng 1,8kg, được đặt tên là Rama Tulasi và Uma Tulasi. Ba mẹ con bà Mangayamma sau đó đã phải ở lại bệnh viên theo dõi trong 2 tuần.

    Tuy nhiên, có chút đáng tiếc là bà Mangayamma không thể cho hai con bú vì các bác sĩ cảnh báo rằng việc đó sẽ gây áp lực cho cơ thể. Vì vậy, vợ chồng bà đánh tận dụng “ngân hàng sữa”. Những đêm dài thức trắng trông hai con nhỏ đã từng khiến bà cảm thấy mệt mỏi nhưng vượt qua được nhờ chăm chỉ ngồi thiền.

    Buồn thay, vào tháng 10/2020, ông Raja qua đời ở tuổi 84 vì lên cơn đau tim. Ở thời điểm đó, hai con gái của ông mới được 13 tháng. Cuộc sống thiếu ông Raja bỗng trở nên khó khăn hơn.

    Việc có con ở tuổi xế chiều cũng khiến vợ chồng bà Mangayamma nhận không ít những lời phán xét và chỉ trích từ mọi người. Không ít người cho rằng bà Mangayamma và chồng quá ích kỷ vì họ sẽ không thể nuôi hai bé đến khi trưởng thành.

    Dù vậy, hai con gái mới sinh luôn là động lực để bà cố gắng. Gia đình, bạn bè ở gần cũng giúp đỡ bà, đặc biệt là sau khi ông Raja qua đời. Sau hơn 50 năm cố gắng, vợ chồng bà cũng có một số tiền tiết kiệm nhất định và một ngôi nhà.

    Mặc dù vui mừng khi được ôm con sau ngần ấy năm, quyết tâm sống để có thể chứng kiến các con lớn lên thành người, bà Mangayamma vẫn chọn ra một người để ủy quyền nuôi dạy hai đứa bé, phòng khi có chuyện bất trắc xảy đến với bà.

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-vo-oa-voi-niem-hanh-phuc-lan-dau-duoc-lam-me-o-tuoi-73-a359411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan