+Aa-
    Zalo

    Người phụ trách giám sát kiểm duyệt nội dung của Twitter từ chức

    ĐS&PL Bà Ella Irwin - người đứng đầu bộ phận Tin cậy và An toàn của Twitter xác nhận chuyện từ chức nhưng từ chối chia sẻ thông tin chi tiết.

    Ngày 1/6, người đứng đầu bộ phận Tin cậy và An toàn của Twitter Ella Irwin chia sẻ với Reuters về việc bà đã đệ đơn từ chức. Bà Irwin từ chối chia sẻ thêm thông tin về vấn đề này, trong khi tỷ phú Elon Musk vẫn chưa đưa ra phản hồi.

    Gia nhập Twitter vào tháng 6/2022, bà Irwin đảm nhận vị trí người đứng đầu bộ phận Tin cậy và an toàn vào tháng 11 cùng năm, sau khi người tiền nhiệm là ông Yoel Roth rời đi. Nhiệm vụ chính của của bà là giám sát việc kiểm duyệt nội dung.

    nguoi phu trach giam sat kiem duyet noi dung cua twitter tu chuc
    Twitter hiện đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý liên quan đến các nỗ lực kiểm duyệt nội dung. Ảnh minh họa: Reuters

    Twitter đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì các biện pháp bảo vệ người dùng lỏng lẻo trước các nội dung có hại kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại nền tảng mạng xã hội này vào tháng 10/2022.

    Bà Irwin quyết định từ chức ngay đúng thời điểm Twitter gặp khó khăn trong việc giữ chân các nhà quảng cáo, với việc các thương hiệu ngày càng cảnh giác khi xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp.

    Hồi đầu tháng 5/2023, tỷ phú Elon Musk thông báo đã bổ nhiện bà Linda Yaccarino, cựu giám đốc quảng cáo của công ty giải trí truyền thông NBC Universal, làm CEO mới của Twitter.

    Ông chủ hãng sản xuất xe điện Telsa cũng quảng cáo một tính năng có tên Community Notes (tạm dịch: Ghi chú cộng đồng) cho phép người dùng thêm ngữ cảnh vào các bài đăng trên Twitter như một cách ngăn tình trạng thông tin sai lệch phát tán trên nền tảng.

    Kể từ sau khi Elon Musk mua lại Twitter, nền tảng này đã cắt giảm đáng kể chi phí và sa thải hàng nghìn nhân viên, trong đó có nhiều người đã nỗ lực ngăn chặn nội dung có hại và bất hợp pháp, bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc bầu cử và hiển thị thông tin chính xác trên trang web.

    Hiện tại, Twitter đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý liên quan đến các nỗ lực kiểm duyệt nội dung. Nền tảng này vừa rút khỏi một thỏa thuận tự nguyện với Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề xử lý thông tin sai lệch, đồng thời khẳng định sẽ tuân thủ các quy tắc về sử dụng Internet sắp tới của EU.

    Tuần trước, Ủy viên EU phụ trách chính sách công nghiệp Thierry Breton cảnh báo trên Twitter rằng nền tảng này sẽ không thể trốn tránh các nghĩa vụ pháp lý tại EU sau khi rút khỏi thỏa thuận tự nguyện.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-trach-giam-sat-kiem-duyet-noi-dung-cua-twitter-tu-chuc-a577537.html
    Twitter có CEO mới

    Twitter có CEO mới

    Tỷ phú Elon Musk thông báo bổ nhiệm bà Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành (CEO) mới của Twitter thay ông.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Twitter có CEO mới

    Twitter có CEO mới

    Tỷ phú Elon Musk thông báo bổ nhiệm bà Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành (CEO) mới của Twitter thay ông.