Người qua đường làm ngơ khi bé 2 tuổi bị bạo hành dã man giữa phố


Chủ nhật, 10/05/2015 | 03:27


(ĐSPL) - Bé trai 2 tuổi bị kẻ tâm thần đánh tàn bạo, trong khi vài người chứng kiến chỉ biết đứng nhìn khiến nhiều người bức xúc.

(ĐSPL) - Bé trai 2 tuổi bị kẻ tâm thần đánh tàn bạo, trong khi vài người chứng kiến chỉ biết đứng nhìn khiến nhiều người bức xúc.

Theo tin tức từ Dailymail, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 4/5 tại thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Trong video do camera giám sát quay lại, khi bé trai 2 tuổi đang chơi một mình bên ngoài một nhà hàng ở thành phố thì một người đàn ông bất ngờ xuất hiện, đá cậu bé ngã lăn xuống đất rồi hành hung dã man suốt 40 giây. Thậm chí, anh ta còn dùng một cây chổi đánh liên tiếp vào người đứa trẻ.

[mecloud]cuADTmmQ9x[/mecloud]

Video: Người qua đường làm ngơ khi bé 2 tuổi bị bạo hành dã man giữa phố.

Sau khi gia đình phát hiện, cậu bé đã được giải cứu nhưng dường như họ lại mải đuổi theo kẻ đã hành hung mà ko xem đứa bé.

Đáng chú ý, một số người đứng vây quanh bé nhưng chỉ sửng sốt ôm miệng sợ hãi nhìn đứa trẻ đáng thương.

Một lúc sau thì mới có 1 người đàn ông đến ôm bé lên. 

Người qua đường làm ngơ khi bé 2 tuổi bị bạo hành dã man giữa phố.

Hiện cậu bé được điều trị tại Bệnh viện nhi Diên An và tình hình sức khỏe đã ổn định. Bố mẹ cậu bé cho biết, con trai họ bị đánh nứt sọ, xuất huyết não và gãy xương. 

Kẻ tấn công, họ Wang, hiện bị cảnh sát bắt giữ. Wang đến từ một ngôi làng ở huyện Lạc Xuyên, thành phố Diên An và đang bị bệnh tâm thần phân liệt.

Theo Viện Sức khỏe tâm thần Trung Quốc, tâm thần phân liệt là chứng rối loạn não nghiêm trọng và mãn tính, đặc trưng bởi lối suy nghĩ ảo tưởng, khác người. Thông thường chỉ một phần rất ít người mắc bệnh này có xu hướng bạo lực.

Cư dân mạng Trung Quốc bình luận rằng hành động của gã đàn ông tâm thần kia là không thể tha thứ và phải nhận án tử hình. 

Việc những người chứng kiến trong video cũng trở thành chủ đề gây tranh cãi về việc có nên giúp đỡ người gặp nạn hay không. Nhiều người phẫn nộ vì sự vô cảm của con người.

Vụ việc gợi nhớ tới một vụ việc khác gây xôn xao dư luận, năm 2011, bé gái 2 tuổi Yueyue bị xe ô tô đè hai lần khi đang chơi một mình ngoài đường cũng bị một số người ngang qua làm ngơ, trong khi cô bé đang rất cần được cứu giúp.

LINH SAN


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-qua-duong-lam-ngo-khi-be-2-tuoi-bi-bao-hanh-da-man-giua-pho-a93803.html