+Aa-
    Zalo

    "Người rừng" đất cố đô qua đời: Chỉ được hỗ trợ tiền thuê xe tang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Những tưởng địa phương sẽ đáp ứng nguyện vọng của gia đình "người rừng" trong việc lo hậu sự, cuối cùng gia đình người này nhận được chi phí... thuê chiếc xe tang chở quan tài.

    (ĐSPL)- Những tưởng địa phương đáp ứng nguyện vọng của gia đình "người rừng" trong việc lo hậu sự, cuối cùng gia đình người này chỉ nhận được chi phí... thuê chiếc xe tang chở quan tài.

    Tối 5/9 thi thể của anh Hùng được người thân đưa về nhà lo hậu sự.

    Trước đó báo đời Đời sống và Pháp luật thông tin việc nhận được phản ánh của một số người dân sống dọc theo tuyến đường Tam Thai, TP Huế về việc tại đây có một "người rừng" đang sinh sống. Người này có tên Phạm Văn Hùng, năm nay xấp xỉ 50 tuổi.

    Qua tìm hiểu phóng viên nhận thấy, người này thường ra lục lọi những thứ hôi thối trong thùng rác để ăn, trên người không có một mảnh vải che thân, lắm lúc chỉ mặc một cái quần ngắn. Tóc tài bờm xờm. Lầm lì không nói năng gì, thỉnh thoảng trong miệng phát ra âm thanh "ứ ứ".

    "Người rừng" này sống một mình tại một căn nhà lụp xụp không điện, không nước, không có những thứ dụng cụ sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên căn nhà này lại thuộc "mặt tiền" đường Tam Thai, Phường Trường An, TP Huế.

    Ông Lê Văn Thành tổ trưởng tổ 13 nơi "người rừng" "cư ngụ" cho biết: "anh Hùng trước đây từng là bộ đội xuất ngũ, có học nghề thợ may. Nghe đầu anh Hùng sa vào nghiện ngập nên tinh thần trở nên bấn loạn, anh Hùng sống một mình trong căn nhà rách nát".

    Trong buổi làm việc với PV ngày 25/8, bà Nguyễn Thị Thu Nhàn - Phó chủ tịch UBND phường Trường An cho rằng: "Từ khi tôi được làm phó chủ tịch tôi từng nghe người thân nói về trường hợp của người này tôi cũng đã nhiều lần chỉ đạo cho cấp dưới nắm tình hình để có thể quan tâm hỗ trợ cho anh Hùng. Nhưng theo cấp dưới báo cáo thì hiện nay người này không có người "bảo hộ" cũng chẳng có giấy tờ tùy thân nên không thể đưa anh Hùng vào các trung tâm bảo trợ xã hội. Do là người quản lý chung và còn giải quyết nhiều công việc khác nên không theo dõi sát trường hợ này".

    Khi phóng viên cung cấp cho bà Nhàn xem những hình ảnh về việc "người rừng" đang lục lọi rác để kiếm thức ăn bà Nhàn cho biết: "Thật ra tôi chỉ mới nghe người khác kể lại về người này, chứ chưa chứng kiến tận mắt việc người người này bới móc thức ăn trong trong rác như thế này. Nếu thấy những hình ảnh này sớm tôi sẽ quyết liệt chỉ đạo cấp dưới xử lý để không còn có những hình ảnh phảm cảm này..!" Tuy nhiên trong khi hoàn thành các thủ tục cần thiết thì anh Hùng đã qua đời vào ngày 5/9.

    Trong buổi làm việc sáng 11/9, bà Đỗ Thị Thanh Mai - Chủ tịch UBND phường Trường An cho biết: "Sau buổi làm việc với PV báo Đời sống và Pháp luật thì ngày 26/8 Phường đã có làm công văn số: 73/UBND-VHXH gửi Chi Cục Bảo Trợ Xã Hội, Bệnh viện tâm thần và Phòng Lao Động Thương binh và Xã hội để xin ý kiến về việc tiếp nhận anh Hùng, đến ngày 27/8 lại tiếp tục gửi công văn cho UBND thành phố Huế về việc báo cáo đã gửi 03 công văn cho 3 đơn vị nêu trên đồng thời nhờ quan tâm giúp đỡ. 

    Đến chiều 5/9 tôi đọc được công văn của Sở Lao động Thương binh và Xã hội gửi đến Phường có nội dung hướng dẫn làm các thủ tục cho trường hợp anh Hùng của cấp dưới chuyển lên, đang có hướng chỉ đạo thực hiện thì đến tối cùng ngày nghe tin anh Hùng qua đời".

    Bà Đỗ Thị Thanh Mai - Chủ tịch UBND phường Trường An.

    Trước đó, khi biết tin anh Hùng mất trả lời với phóng viên qua điện thoại bà Mai nói rằng "sẽ đáp ứng nguyện vọng của gia đình anh Hùng trong việc lo hậu sự, nhưng bây giờ chỉ hỗ trợ chi phí tiền thuê chiếc xe tang chở quan tài và chỉ hướng dẫn mua đất mai táng chứ sao lại không hỗ trợ chi phí mua đất này"? Bà Mai cho rằng "tại người nhà chỉ có nguyện vọng như thế..!" (?)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-rung-dat-co-do-qua-doi-chi-duoc-ho-tro-tien-thue-xe-tang-a50235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Có một cậu bé 'người rừng' ở Huế

    Có một cậu bé 'người rừng' ở Huế

    Gọi là “người rừng” bởi cậu bé thường ăn cá sống, ăn lá cây, có sở thích trèo cây, hái lượm, có bước đi rất lạ, và ban đêm thường có những tiếng hú.