+Aa-
    Zalo

    Người sáng lập HaiVL: Không có chuyện bán đứt cho 24h

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - HaiVL vẫn thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam. Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h chỉ rót vốn đầu tư hợp tác.

    (ĐSPL) - HaiVL vẫn thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam. Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h chỉ rót vốn đầu tư hợp tác.

    Vào ngày 8/10, Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h cho hay đã mua lại Haivl.com với giá 33 tỷ đồng. 

    Thông tin này gây được sự chú ý khá lớn trong giới công nghệ cũng như “cư dân mạng” bởi cả 24h và HaiVL đều là những cái tên khá nổi trong cộng đồng sử dụng Internet tại Việt Nam hiện nay.

    Từ khi ra đời, Haivl.com được biết đến là một trong những trang web có lượng truy cập lớn tại Việt Nam với số lượng fan đông đảo, chủ yếu là giới trẻ, chuyên chia sẻ những bức ảnh, câu chuyện hài hước, trào phúng, độc đáo của Việt Nam và thế giới. Riêng fanpage trên Facebook của HaiVL đã có hơn 4 triệu người theo dõi. Hiện Haivl.com đang đứng thứ 15 Việt Nam theo bảng xếp hạng của Alexa.

    Người sáng lập HaiVL: Không có chuyện bán đứt cho 24h

    Haivl.com tiếp cận người dùng đơn giản bằng những câu chuyện, những bức ảnh chế  hài hước, thực tế, những video ấn tượng từ Youtube.

    Trong khi đó, Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h cũng là một “ông trùm” trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Hiện 24H đang thâu tóm 2 trang web giải trí thu hút người xem hàng đầu Việt Nam là Nhac.vui.vn và Game.24h.com.vn. 

    Nếu thương vụ mua bán trên thành công, Haivl sẽ là "quả trứng vàng" giúp 24H hốt bạc nhờ hàng loạt banner, popup hay bài PR, đặc biệt với cộng đồng vô cùng lớn mà website này sở hữu. 

    Tuy nhiên, trả lời báo chí, người sáng lập và quản lý Haivl.com - anh Võ Thanh Quảng thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam lại tỏ ra bất ngờ trước thông tin trên. Anh Võ Thanh Quảng cho hay, không có chuyện Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h "mua đứt" HaiVL.com với con số 33 tỷ đồng như tin tức đã đưa trước đó. Anh cho hay, hai bên hoàn toàn dựa trên quan hệ hợp tác, đầu tư.

    Thực hư thương vụ 24H mua lại Haivl.com giá 33 tỷ đồng

    Võ Thanh Quảng nguyên là cựu sinh viên của Đại học FPT, sinh năm 1989, người Nghệ An.

    Mặc dù thương vụ đã hoàn tất nhưng anh Võ Thanh Quảng từ chối trả lời về số tiền đầu tư do liên quan đến quy định ràng buộc chung đã cam kết với phía đối tác 24h. Ngoài ra, HaiVL vẫn thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam, nhân sự vẫn giữ nguyên và do Võ Thanh Quảng quản lý.

    Trong cuộc trao đổi với trang VnExpress, ông Phan Minh Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h cũng xác nhận hoàn tất thương vụ. "Đây là một cuộc hôn nhân đẹp. Các bạn bên HaiVL đều là những người giỏi, do đó phía 24h sẽ không can thiệp nhiều vào hoạt động của họ. Chúng tôi xác định mình là một cổ đông lớn, sẵn sàng hỗ trợ để HaiVL phát triển", ông Tâm nói.

    Như vậy, đây chỉ là một vụ đầu tư lớn của Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h, HaiVL vẫn thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-sang-lap-haivl-khong-co-chuyen-ban-dut-cho-24h-a54843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan