+Aa-
    Zalo

    Người sáng lập nền tảng hẹn hò "sugar daddy" bị cảnh sát Malaysia bắt giữ

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ người sáng lập Sugarbook, một nền tảng hẹn hò "sugar daddy".

    Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ người sáng lập Sugarbook, một nền tảng hẹn hò "sugar daddy". Nền tảng này giúp kết nối những người đàn ông lớn tuổi, giàu có với những cô gái trẻ.

    Trang Strait Times đưa tin Cục trưởng Cục Điều tra Hình sự Selangor (CID) Fadzil Ahmat cho biết một lực lượng của họ đã bắt giữ người đàn ông 34 tuổi, được xác định là Darren Chan.

    "Người đàn ông đến từ Gelugor, Penang, đã bị bắt trong một khu chung cư ở Mont Kiara vào khoảng 16h30 chiều thứ 17/2", Trợ lý Ủy viên cấp cao Fadzil cho biết trong một tuyên bố ngày 18/2.

    "Darren Chan sẽ được đưa đến Tòa án Shah Alam ngày hôm nay để điều tra", Datuk Fadzil cho biết các cuộc điều tra ban đầu cho thấy nghi phạm đã thú nhận là người sáng lập Sugarbook.

    Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Sugarbook Darren Chan được cảnh sát hộ tống tại khu phức hợp Tòa án Tối cao ở Shah Alam, Selangor, vào ngày 18/2. Ảnh: Bernama.

    Ông nói: “Chúng tôi đang điều tra vụ việc bịa đặt hoặc lan truyền bất kỳ tuyên bố, tin đồn hoặc báo cáo nào với mục đích gây sợ hãi hoặc báo động cho công chúng, chia sẻ nội dung xúc phạm hoặc đe dọa và mại dâm".

    Tòa án Tối cao sau đó đã bác đơn yêu cầu tạm giam người đàn ông này để cảnh sát thẩm vấn sau khi anh hứa rằng sẽ hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra.

    Sugarbook là nền tảng kết nối các "sugar daddy" với những "sugar baby", hoặc những người đàn ông lớn tuổi và thường khá giả hơn với những cô gái trẻ trẻ để hẹn hò với họ, bao gồm việc đáp ứng nhu cầu tình dục.

    Nền tảng hẹn hò đã thu hút sự chú ý của công chúng và các nhà chức trách sau khi nêu tên 10 trường đại học công lập và tư thục của Malaysia là nơi có nhiều sinh viên chọn trở thành những "sugar baby" và tìm kiếm những "sugar daddy" để trang trải cho cuộc sống của họ, trang Free Malaysia Today đưa tin.

    Darren Chan bị bắt ở Kuala Lumpur vào ngày 17/2. Ảnh: Instagram Darren Chan.

    Hôm 16/2, Ủy ban Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia (MCMC) đã chặn quyền truy cập vào trang web Sugarbook vì bị cáo buộc vi phạm luật sử dụng các cơ sở mạng hoặc dịch vụ mạng.

    Cơ quan quản lý ngành đã đăng một thông báo trên trang web cho biết về cơ bản họ đã vi phạm Mục 233 của Đạo luật Truyền thông và Đa phương tiện 1998.

    Tuy nhiên, được biết rằng nhà phát triển Sugarbook đã thiết lập một trang web thay thế để cho phép người dùng của họ truy cập vào trang web bị chặn.

    Trước đó, MCMC cho biết họ đang theo dõi và điều tra Sugarbook và sẽ có hành động xử lý với người dùng cũng như chủ sở hữu nền tảng nếu họ vi phạm pháp luật.

    Bích Thảo(Theo Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-sang-lap-nen-tang-hen-ho-sugar-daddy-bi-canh-sat-malaysia-bat-giu-a356452.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan