+Aa-
    Zalo

    Người tạo ra vaccine AstraZeneca: Tiêm mũi tăng cường là không cần thiết với nhiều người

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà khoa học tạo ra vaccine AstraZeneca cho rằng mũi vaccine tăng cường nên chỉ dành cho những người bị suy giảm miễn dịch và người cao tuổi.

    AP ngày 10/9 (giờ địa phương) đưa tin, Giáo sư Sarah Gilbert đến từ Đại học Oxford (Anh), nhà khoa học tạo ra vaccine AstraZeneca, tuyên bố rằng việc tiêm tăng cường là không cần thiết với nhiều người.

    nguoi tao ra vaccine astrazeneca tiem mui tang cuong la khong can thiet voi nhieu nguoi 01
    Giáo sư Sarah Gilbert, nhà khoa học tạo ra vaccine AstraZeneca. Ảnh: The Guardian

    Theo bà Gilbert, khả năng tạo miễn dịch sau tiêm vaccine AstraZeneca vẫn đang rất tốt, kể cả với biến chủng Delta và mũi vaccine tăng cường nên chỉ dành cho những người bị suy giảm miễn dịch và người cao tuổi.

    "Hầu hết mọi người thì tiêm 2 liều là đủ. Cần phải chuyển vaccine đến các nước mới có ít người dân được tiêm phòng", giáo sư cho hay.

    Tuyên bố được bà Gilbert đưa ra trong bối cảnh Ủy ban Tiêm chủng và Miễn dịch, hội đồng cố vấn cho Chính phủ Anh, dự kiến ra khuyến nghị trong những ngày tới về quy mô chương trình tiêm mũi tăng cường.

    Cơ quan y tế Anh trước đó đã thông báo vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và AstraZeneca đủ an toàn để sử dụng làm liều tiêm tăng cường. Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid hy vọng chương trình tiêm tăng cường sẽ bắt đầu ngay trong cuối tháng này.

    Một số quốc gia khác hiện cũng đã bắt đầu hoặc chuẩn bị tiêm mũi tăng cường cho những người suy giảm miễn dịch và cả những người khỏe mạnh đã tiêm đủ liều, bất chấp việc Tổ chức Y tế thế giới đề nghị các nước thu nhập cao hoãn triển khai tiêm mũi tăng cường cho người khỏe mạnh ít nhất đến hết năm nay, nhằm tạo điều kiện cho toàn bộ các nước trên thế giới tiêm phòng được ít nhất cho 40% dân số.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tao-ra-vaccine-astrazeneca-tiem-mui-tang-cuong-la-khong-can-thiet-voi-nhieu-nguoi-a512939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan