+Aa-
    Zalo

    Người thân cựu đặc nhiệm thiệt mạng khi giải cứu đội bóng nhí Thái Lan “lấy niềm tự hào để khoả lấp nỗi đau”

    • DSPL
    ĐS&PL Gia đình anh Saman Gunan đã có những chia sẻ rất xúc động trước việc anh bất ngờ hy sinh khi giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt tại hang động Tham Luang.

    Gia đình anh Saman Gunan đã có những chia sẻ rất xúc động trước việc anh bất ngờ hy sinh khi giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt tại hang động.

    [presscloud]3244[/presscloud]

    Nguồn video: Dân trí

    Theo Guardian, anh Samarn Kunan, 38 tuổi, cựu đặc nhiệm thuộc lực lượng hải quân Thái Lan đã thiệt mạng do thiếu oxy khi đang đặt các bình khí trong hang Tham Luang, nơi đội bóng Thái Lan mắc kẹt. 

    Vợ và bố của cựu thành viên đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan Samarn Kunan đã có những chia sẻ nghẹn ngào khi tiễn biệt anh.

    Vợ của Samarn Kunan chia sẻ, anh từng nói, sống chết khó lường. Chả ai biết mình chết lúc nào. Mỗi ngày đều có thể là ngày cuối cùng, thế nên sống là luôn phải trân trọng từng giây phút. Vợ của cựu quân nhân cũng chia sẻ thêm, chị sẽ lấy lòng tự hào để quên đi nỗi đau dù linh hồn của chị dường như đã theo anh về thế giới bên kia.

    Còn cha của Samarn Kunan cho biết, ông rất tự hào về con trai nhưng không thể không đau khổ.

    Vụ mất tích của đội bóng Thái Lan diễn ra vào ngày 23/6 khi người dân tìm thấy giày và xe đạp của đội bóng nhí trước cửa anh Tham Luang. Lực lượng cứu hộ Thái Lan kết hợp với nhiều nhân viên cứu hộ Mỹ tại Thái Bình Dương và các thợ lặn của Anh đã tích cực tham gia cuộc tìm kiếm kéo dài gần 9 ngày.

    Đêm ngày 2/7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn chính thức thông báo đã tìm thấy toàn bộ những người bị mất tích.

    Tại cuộc họp báo tối ngày 8/7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn xác nhận đội cứu hộ đã đưa 4 thành viên đầu tiên của đội bóng ra ngoài an toàn.

    Cuộc họp báo tối ngày 8/7. - Ảnh: The Guardian

    Hiện danh tính của 4 cầu thủ này chưa được tiết lộ, song truyền thông Thái Lan dẫn nguồn thạo tin cứu hộ cho biết, nhóm này gồm 3 cầu thủ và huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol.

    Hiện 4 thành viên đội bóng được giải cứu đã được chuyển tới bệnh viện Chiang Rai để cách ly, theo dõi sức khỏe.

    Tuy nhiên tạm thời, các cầu thủ nhí sau khi được giải cứu chưa được gặp người thân ngay vì phải trải qua quá trình cách li để hồi phục sức khỏe.

    "Chúng tôi chưa được biết đứa trẻ nào đã ra khỏi hang... Chúng tôi không thể đến thăm con trai của chúng tôi trong bệnh viện vì chúng cần được theo dõi trong 48 giờ", Somboon, người thân của một trong những thành viên đội bóng, chia sẻ với Reuters.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo BBC, The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-than-cuu-dac-nhiem-thiet-mang-khi-giai-cuu-doi-bong-nhi-thai-lan-lay-niem-tu-hao-de-khoa-lap-noi-dau-a235810.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan