+Aa-
    Zalo

    Người thân hành khách vụ QZ8501 tức giận vì bồi thường chỉ bằng nửa MH370

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thân nhân của hành khách trên chuyến bay QZ8501 gặp nạn chỉ nhận được số tiền bồi thường ban đầu bằng một nửa so với thân nhân của chuyến bay MH17 và MH370 xấu số.

    (ĐSPL) – Thân nhân của các hành khách trên chuyến bay QZ8501 gặp nạn chỉ nhận được số tiền bồi thường ban đầu bằng một nửa so với thân nhân của chuyến bay MH17 và MH370 xấu số.

    Theo tin tức trên Telegraph, gia đình của 162 nạn nhân trên chuyến bay của hãng hàng không AirAsia gặp nạn được hãng bảo hiểm Allianz đưa ra số tiền bồi thường 300 triệu rupee Indonesia (hơn 500 triệu) để giải quyết hậu quả tài chính trước mắt sau vụ tai nạn hàng không đáng tiếc này.

    Thân nhân của hành khách chuyến bay QZ8501. Ảnh EPA.

    Tuy nhiên, theo luật sư hàng đầu về lĩnh vực hàng không James Healy-Pratt, số tiền này chỉ bằng một nửa so với khoản bồi thường mà gia đình các nạn nhân của hãng hàng không truyền thống của Malaysia.

    Được biết, công ty Allianz đang là đại diện cho cả AirAsia và Malaysia Airlines.

    “Tôi thấy rất khó để giải thích cho các gia đình tại sao AirAsia và hãng bảo hiểm hàng không London Allianz lại đưa cho mỗi gia đình số tiền bồi thường là chỉ bằng một nửa so với thân nhân của MH370 và MH17", James nói.

    "Nhiều gia đình đã từ chối mức bồi thường ban đầu này và cảm thấy rằng một hãng hàng không giá rẻ như AirAsia không nên đối xử với gia đình của các hành khách một rẻ rúng so với hãng hàng không truyền thống như Malaysia Airlines", vị luật sư nói thêm.

    Trong khi đó, người phát ngôn của Allianz từ chối bình luận về mức bồi thường ban đầu khác nhau cho gia đình các nạn nhân của AirAsia và Malaysia Airlines.

    “Đây mới chỉ là khoản bồi thường ban đầu nhằm giúp các gia đình giải quyết tạm thời khủng hoảng tài chính trong thời điểm vô cùng khó khăn này. Chúng tôi sẽ nhất trí bồi thường thêm khi trao đổi với các bên liên quan”, người phát ngôn của AirAsia thông báo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-than-hanh-khach-vu-qz8501-tuc-gian-vi-boi-thuong-chi-bang-nua-mh370-a79435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan