+Aa-
    Zalo

    Người thành công thường làm gì trước bữa sáng và giờ nghỉ trưa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Suy nghĩ vào buổi sáng. Hành động vào buổi trưa. Ăn vào buổi tối. Ngủ khi đêm về", dưới đây là việc người thành công thường làm trước bữa sáng và giờ nghỉ trưa

    (ĐSPL) - "Suy nghĩ vào buổi sáng. Hành động vào buổi trưa. Ăn vào buổi tối. Ngủ khi đêm về", thi hào William Blake cho rằng chúng ta có thể làm được nhiều hơn trong trước bữa sáng và trong một giờ nghỉ trưa, chứ không chỉ đơn thuần là tám chuyện xả stress. 

    [mecloud]CyytyIFKI6[/mecloud]

    Buổi sáng

    Thường thức dậy từ rất sớm

    Người thành công hiểu rằng thời gian là thứ quý giá nhất. Quỹ thời gian buổi sáng của họ thường bị giảm bớt và bị chi phối bởi các cuộc điện thoại, họp hành, và các sự cố bất ngờ xảy ra tại văn phòng. Do đó, thời gian vào buổi sáng tinh mơ là khoảng thời gian mà họ có thể kiểm soát được. Cũng bởi vì vậy, rất nhiều người trong số họ thức dậy trước bình minh, và tận dụng triệt để khoảng thời gian này để làm những việc họ yêu thích.

    Trong cuộc khảo sát, có đến 90\% các vị CEO thành công trên thế giới thức dậy trước 6 giờ sáng. Điển hình là bà Indra Nooyi – CEO của PepsiCo, thức dậy từ lúc 4 giờ sáng, và có mặt tại văn phòng không quá 7 giờ sáng. Trong khi đó, CEO của Disney Bob Iger thức dậy vào lúc 4 giờ 30 sáng để đọc sách báo, và CEO của Squre Jack Dorsey thì dậy vào lúc 5 giờ 30 để chạy bộ.

    Hoạt động ưu tiên hàng đầu trong buổi sáng tinh mơ của những người giàu có và quyền lực nhất thường làm là tập thể dục. 

    Tập thể dục trước tiên

    Hoạt động ưu tiên hàng đầu trong buổi sáng tinh mơ của những người giàu có và quyền lực nhất thường làm là tập thể dục. Theo Vandekam, CEO của hãng Xerox, Ursula Burns lên lịch với huấn luyện viên cá nhân vào lúc 6 giờ sáng, 2 lần mỗi tuần; Steve Murphy – CEO của Christies tập Yoga vào buổi sáng; và Starwood Hotels, CEO của Frits van Paasschen dành 1 giờ đồng hồ để chạy bộ vào lúc 5 giờ 30 mỗi ngày.

    Vandekam nói rằng: “Đây là những người cực kỳ bận rộn, nhưng nếu họ dành thời gian để tập thể dục, hiển nhiên nó rất quan trọng”.

    Dành thời gian cho gia đình

    Chúng ta đều trân trọng các bữa cơm tối cùng gia đình, nhưng không phải ai cũng có khả năng về đúng giờ và có mặt tại bữa cơm tối cùng gia đình. Một số người thành công sử dụng thời gian buổi sáng sớm của mình dành cho gia đình, có thể sẽ chỉ là đọc truyện/sách cho lũ trẻ ở nhà, cũng có thể chỉ là nấu bữa sáng cùng với gia đình mình.

    Trong khi một số nhà huấn luyện quản lý thời gian khuyên rằng nên hạn chế càng nhiều Email càng tốt, thì đa số những người thành công lại bắt đầu một ngày mới bằng việc kiểm tra email. 

    Tạo thêm mối quan hệ qua các buổi café

    Đây là khoảng thời gian cực kỳ hữu dụng cho những người có thói quen về nhà đúng vào bữa cơm tối gia đình tạo dựng thêm mối quan hệ vào các buổi cafe sáng. Thêm vào đó, tạo dựng mối quan hệ làm ăn vào buổi cafe sáng sẽ ít bị chi phối hơn là một buổi họp vào giờ trưa, và thường mang tính chất công việc nhiều hơn là các buổi rượu bia lúc chiều tối.

    Kiểm tra Email

    Trong khi một số nhà huấn luyện quản lý thời gian khuyên rằng nên hạn chế càng nhiều email càng tốt, thì đa số những người thành công lại bắt đầu một ngày mới bằng việc kiểm tra email. Họ có thể sẽ đọc lướt nhanh qua phần hộp thư để tìm những thư quan trọng mà cần được trả lời ngay lập tức trong thời gian mà đầu óc và cơ thể họ còn tươi mới.

    Đọc tin tức

    Cho dù đang ngồi ở một quán cafe nhỏ để đọc sách báo, hay kiểm tra blog cá nhân hoặc các trang mạng cá nhân, hầu hết các người thành công sử dụng quỹ thời gian trước bữa ăn sáng để cập nhật các tin tức nóng nhất và mới nhất trong ngày. Để rồi khi họ đến nơi làm việc, họ có thể biết được thế giới đang thay đổi điều gì. Và việc cập nhật tin tức sáng sớm mỗi ngày khiến họ không bị tuột hậu.

    Rời văn phòng vào buổi trưa giúp bạn không bị phân tâm và có cơ hội làm mới bản thân.

    Buổi trưa

    Rời văn phòng

    Đây là thói quen cơ bản nếu bạn muốn tận dụng tốt giờ nghỉ trưa của mình. Nó sẽ giúp bạn không bị phân tâm và có cơ hội làm mới bản thân. Thay đổi không khí một chút cũng là một cách tốt để các bộ phận trong cơ thể được "F5". Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn ngay tại bàn làm việc là không tốt cho sức khỏe chút nào.

    Xem lại những gì đã diễn ra trong tuần

    Kiểm soát mọi mặt cuộc sống của mình không quá khó. Đó là lý do vì sao người thành công luôn có thói quen xem xét và đánh giá lại. Ví dụ, bạn có thể lật lại những email đã gửi tuần qua để quyết định tiếp theo nên làm gì, hoặc xem lịch hẹn từ giờ đến cuối tuần. Tận dụng giờ ăn trưa để suy nghĩ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cho buổi chiều. Đây cũng là thời điểm tâm trí bạn khá thông thái và sáng tạo để vạch ra các giải pháp cho một vấn đề nào đó. Vậy là bạn sẽ có đến 9 giờ mỗi ngày để làm việc chứ không chỉ 8 tiếng như mọi người.

    Bồi đắp các mối quan hệ

    Những người thành công biết rằng gặp gỡ ai đó tại một sự kiện chỉ là bước khởi đầu cho một mối quan hệ. Tiếp theo, họ sẽ phải dành nhiều thời gian cho người đó. Và ăn trưa chính là cách tuyệt vời để phát triển một mối quan hệ, do mọi người có xu hướng cởi mở về bản thân vào những lúc ăn uống như thế này.

    Danh bạ các mối quan hệ: Mỗi ngày bạn có thể bổ sung vào danh bạ những người quan trọng cho sự nghiệp của mình, kèm tên, chức vụ, công ty, số điện thoại và địa chỉ email. Nếu sau này bị sa thải, bạn sẽ cần đến những thông tin này đấy.

    Những người thành công biết rằng gặp gỡ ai đó tại một sự kiện chỉ là bước khởi đầu cho một mối quan hệ. 

    Tập thể dục nhẹ

    Người thành công biết rõ luyện tập là việc làm rất cần thiết để duy trì sức khỏe và khả năng tập trung. Họ có nhiều cách để tập trong giờ nghỉ trưa, như đến phòng tập, đi bộ hay thậm chí chống đẩy nhanh. Đây cũng là cách tuyệt vời để giảm stress nơi công sở. Một số công ty như HBO còn có lớp học yoga ngay tại cơ quan. Nhiều công ty ở Việt Nam cũng có chế độ mời chuyên gia về dạy các bài tập thư giãn cho nhân viên vào buổi trưa và chiều.

    Ăn khỏe chứ không phải để cho có

    Những gì bạn nạp vào người trong bữa trưa có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng làm việc trong ngày. Đó là lý do vì sao người thành công không ăn mỳ và các thức ăn quá nhiều dầu ăn, đường và tinh bột trong bữa trưa. Để cải thiện năng lượng, hãy ăn hạnh nhân, óc chó hoặc các đồ ăn lành mạnh khác. Bạn cũng nên tránh đồ ăn có mùi nặng hoặc nước chấm đi kèm để giữ hơi thở thơm tho.

    Chợp mắt một chút

    Người thành công hiểu rõ giá trị của việc nghỉ ngơi. Chợp mắt 20-30 phút sẽ giúp bạn tăng năng suất và có trí tuệ minh mẫn. Ngủ trưa giúp khởi động lại hệ thống sinh học sau nửa ngày làm việc, ngăn ngừa kiệt sức, giảm stress, đảm bảo tinh thần tỉnh táo và nhờ đó, hiệu suất công việc cũng được cải thiện rõ rệt. Thiếu giấc ngủ trưa, chúng ta sẽ mệt mỏi vì không có thời gian ngơi nghỉ. Sự gắng sức sẽ làm tiêu hao sinh lực, tạo ra nhiều chất cặn bã và chất độc làm tê liệt hệ thần kinh.

    Ngủ trưa cũng giúp giảm nguy cơ bệnh tim, giúp nâng cao nhận thức của các giác quan. Những người ngủ trưa ít nhất ba lần/ tuần, khả năng mắc các bệnh về tim mạch ít hơn 37\%. Đối với nam giới, tỷ lệ này là 64\%. Một giấc ngủ ngắn giúp cơ thể khởi động lại tốt hơn để chống lại sự xâm nhập các căn bệnh về tim mạch.

    Hãy tìm phòng nghỉ ngơi trong công ty. Nếu không có, bạn cũng có thể vào phòng họp hoặc một văn phòng yên tĩnh nào đó để chợp mắt.

    NGỌC ANH(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-thanh-cong-thuong-lam-gi-truoc-bua-sang-va-gio-nghi-trua-a105761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.