+Aa-
    Zalo

    "Người thổi còi" Snowden được gia hạn cư trú thêm 3 năm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã được Nga gia hạn thời gian tị nạn thêm 3 năm kể từ ngày 1/8 và hoàn toàn có thể được nhập quốc tịch Nga.
    (ĐSPL) – Cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã được Nga gia hạn thời gian tị nạn thêm 3 năm kể từ ngày 1/8 và hoàn toàn có thể được nhập quốc tịch Nga.
    “Người thổi còi” Snowden đã chính thức được Nga gia hạn thêm 3 năm tị nạn và có quyền di chuyển ra nước ngoài tối đa trong vòng 3 tháng. Luật sư người Nga Anatoly Kucherena khẳng định thông tin này vào ngày 7/8.
    Snowden được gia hạn cư trú thêm 3 năm, có thể nhập quốc tịch Nga

    Snowden được gia hạn cư trú thêm 3 năm tại Nga

    “Edward Snowden đã được cấp phép cư trú trong vòng 3 năm”, luật sư Kucherena xác nhận. “Trong tương lai, Edward sẽ cần quyết định có muốn nhập quốc tịch Nga hay rời đến một quốc gia thứ 3 hoặc trở về Mỹ”.
    Tuy vậy, Snowden không được chính phủ Nga cấp quyền tị nạn chính trị tương đương với việc có thể ở lại Nga vĩnh viễn. Theo luật cư trú ở Nga, Snowden sẽ cần phải ở lại đây ít nhất 5 năm trước khi được xem xét nhập quốc tịch.
    Với việc được gia hạn thời gian tị nạn, Snowden lần đầu tiên có thể được rời khỏi Nga đến một quốc gia khác trong thời gian tối đa 3 tháng. Tuy nhiên, luật sư Kucherena không tiết lộ nơi mà Snowden có thể sẽ đến.
    Cựu điệp viên 31 tuổi này hiện đang bị chính quyền Mỹ truy nã với cáo buộc làm gián điệp. Cách đây một năm, anh đã đã được Nga cho tị nạn một năm sau khi lẩn trốn nhiều tuần trong khu quá cảnh sân bay Sheremetyevo tại Mátxcơva.
    Những thông tin mà cựu nhân viên thuộc Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) tiết lộ cho báo giới đã châm ngòi cho những tranh cãi vô cùng lớn, xoay quanh chương trình do thám diện rộng của Mỹ tại cả trong nước lẫn các đồng minh của Mỹ, bao gồm nhiều nguyên thủ quốc gia.
    Snowden được gia hạn cư trú thêm 3 năm, có thể nhập quốc tịch Nga

    Hình ảnh Snowden xuất hiện tại nhà hát lịch sử Bolshoi

    Tại Nga, Snowden vẫn sống một cuộc sống khép kín tại Nga, chỉ trả lời một vài cuộc phỏng vấn và hầu như không xuất hiện trước công chúng, cho dù báo giới Nga đã một số lần đưa tin về việc nhìn thấy cựu điệp viên này trên phố.
    Chỉ vài ngày trước, có người đã nhìn thấy Snowden xuất hiện ở nhà hát Bolshoi của Nga. Theo Russia Time, cựu nhân viên an ninh quốc gia Mỹ ngồi trong một khoang riêng của nhà hát lịch sử Bolshoi xem vở Tsar's Bride do Nikolay Rimsky-Korsakov dàn dựng. Vở opera kể về bi kịch tình yêu trong thời đại Sa hoàng Ivan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-thoi-coi-snowden-duoc-gia-han-cu-tru-them-3-nam-a45085.html

    "MH17 chính là MH370"

    Chiếc máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi để làm cớ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ ba hay MH17 chính là MH370 là những thuyết âm mưu đang lan truyền.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "MH17 chính là MH370"

    Chiếc máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi để làm cớ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ ba hay MH17 chính là MH370 là những thuyết âm mưu đang lan truyền.

    Các nhà cung cấp internet

    Các nhà cung cấp internet "bẽ mặt" vì Edward Snowden

    444.743 danh bạ email từ Yahoo, 105.068 danh bạ từ Hotmail, 82.857 từ Facebook, 33.697 từ Gmail và 22.881 từ các nhà cung cấp khác đã bị cơ quan tình báo Mỹ (NSA) thu thập, nhiều trong số họ là người Mỹ, tờ Washington Post đưa tin ngày 14/10.