+Aa-
    Zalo

    “Người tình” - Tác phẩm tình dục táo bạo nhất Thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đây là bộ phim điện ảnh 18+ đầu tiên liên quan đến cả 3 nước Việt Nam - Pháp - Trung Hoa và được cho là tác phẩm tình dục táo bạo nhất Thế giới.

    (ĐSPL) - Đây là bộ phim điện ảnh 18+ đầu tiên liên quan đến cả 3 nước Việt Nam - Pháp - Trung Hoa, với những cảnh nóng chân thực đến từng chi tiết và được cho là tác phẩm tình dục táo bạo nhất Thế giới.

    “Người tình” (L’amant) là một trong những câu chuyện tình cuồng nhiệt của cô gái người Pháp da trắng mới 15 tuổi rưỡi, với một thanh niên người Hoa giàu có, lớn hơn cô 20 tuổi tại Đông Dương thời thuộc địa những năm 1920 đầu thế kỷ 20. Phim dựa theo cuốn tự truyện cùng tên của nữ văn sĩ Marguerite Duras, đoạt giải Văn chương Goncourt năm 1984, được dịch ra 43 thứ tiếng và là tác phẩm bán chạy nhất tại Pháp của Duras (2,4 triệu bản). “Người tình” còn được đánh giá cao về mặt âm nhạc, và nó đã giành được giải thưởng “Nhạc phim hay nhất” ở Cesar năm 1993.

    Vào tháng 1/1991, phim chính thức được bấm máy ở Việt Nam và một số khung cảnh đã được tái hiện lại chính xác phong cách của những năm 1920. Quá trình làm phim thực chất phải mất tới 4 năm, vì hơn 2 năm đầu cả đoàn phim chỉ làm công việc tiền trạm và thiết kế. “The lover” được hoàn tất vào tháng 5 sau gần 96 ngày thực hiện và được trình chiếu vào năm 1992.

    “Người tình” - Tác phẩm tình dục táo bạo nhất Thế giới
    Poster chính thức của bộ phim.

    Câu chuyện của đôi tình nhân bắt đầu từ cuộc gặp gỡ bất ngờ trên chuyến phà Vĩnh Long - Sa Đéc. Kết thúc kì nghỉ hè cô gái nhỏ quay trở lại Sài Gòn và gặp người đàn ông định mệnh của đời mình trên chuyến phà ấy. Một người đàn ông Hoa kiều 36 tuổi, một cô nữ sinh Pháp 15 tuổi rưỡi… Dường như không có điều gì chung giữa họ… Một người đàn ông dày dạn, phong sương cùng một cô gái mới lớn mong manh… Điều gì có thể xảy ra giữa họ được?

    Tuy nhiên, cái chẳng có điều gì chung ấy lại là một ma lực đẩy họ đi vào trong nhau với nude, sex, với tình yêu cuồng nhiệt và cả sự thương xót. Yêu đến độ không dám nhận là mình yêu cho đến khi chia lìa, yêu đến độ cuối đời gặp vẫn còn yêu nhau, yêu đến khi chết đi. Hai người sống với nhau trong một mối quan hệ phức tạp, giữa yêu và lòng tự trọng, giữa tình cảm yêu đương đơn thuần và quan hệ thể xác mãnh liệt, một mối quan hệ xuất phát từ những khát khao nhục dục và sự đau khổ. Một tình yêu phải gồng mình chống lại bao rào cản tuổi tác, văn hóa, gia đình và cả những định kiến xã hội khắt khe.

    “…Cô không dám chắc là cô đã từng yêu anh bằng một tình yêu mà cô không nhận thấy bởi vì nó lẫn vào trong câu chuyện như là nước thấm vào cát…”.

    “…Và rồi anh nói với cô. Anh nói rằng mọi sự vẫn như trước, rằng anh vẫn yêu cô, rằng anh không bao giờ có thể ngừng yêu cô được, rằng anh sẽ yêu cô cho đến chết”.

    “Người tình” - Tác phẩm tình dục táo bạo nhất Thế giới
    Những cảnh nóng xuất hiện rất nhiều trong phim, nhưng nó không chỉ mang những nhục dục tầm thường, mà ẩn trong đó là cả thông điệp mà tác giả và đạo diễn muốn gửi gắm.

    Theo nhà báo Thiên Nam nói rằng bộ phim này là một trong những bộ phim có cảnh tình dục táo bạo nhất trong lịch sử làng điện ảnh thế giới, không phải là không có lý do nào. Bởi vì, tư tưởng về tình dục hiện nay đã thoáng hơn trước rất nhiều, thế nên những cảnh nóng trong bộ phim này so với hiện nay không phải quá mức “nhạy cảm”, thế nhưng ở những năm 1990, thì quả thật bộ phim này quả đúng như một quả bom dội thẳng vào điện ảnh thế giới. Một bộ phim điện ảnh 18+ liên quan đến cả 3 nước Việt Nam - Pháp - Trung Hoa, với những cảnh nóng chân thực đến từng chi tiết và xuyên suốt cả bộ phim, thế nhưng lại không hề sa vào nhục dục, tình ái mà ngập chìm trong đó, bộ phim vẫn mang đậm tính nhân văn và thông điệp của riêng mình. (Trích VNE)

    Đoàn phim cũng đã tiết lộ, tất cả những cảnh nóng trong phim đều được Jane March và Lương Gia Huy (2 diễn viên chính) thực hiện. Chỉ có 2 trợ lý diễn viên thực hiện theo yêu cầu đạo diễn, thị phạm cho nhân vật chính. Đạo diễn không cho thử vì sợ diễn nhiều lần sẽ làm diễn viên mất cảm xúc. Thế nhưng, khi ra mắt, 80\% cảnh làm tình đã bị cắt đi, nhưng hai cảnh quay tại Việt Nam vẫn được giữ trọn vẹn.

    “Người tình” - Tác phẩm tình dục táo bạo nhất Thế giới
    Đôi tình nhân trên chiếc xe Limoushine của chàng trai người Hoa.

    Nhà báo Thiên Nam cũng cho biết thêm, để thực hiện cảnh nóng đầu tiên trong phim, đạo diễn đã yêu cầu hai diễn viên chính mặc áo măng-tô giữa thời tiết 35 độ C, chạy 3 vòng quanh trường quay rồi cởi áo nằm lên nhau để lấy cận cảnh mồ hôi toát ra từ những lỗ chân lông trên đường cong lưng nhân vật nữ và đùi trái của nhân vật nam. Trong cảnh cuối, chàng trai ném mạnh nhân vật nữ lên góc giường, ném tiền vào mặt cô sau khi làm tình thô bạo rồi bỏ đi, để mặc người tình nằm trên giường nhìn lên trần nhà. Cả hai cảnh này, đều được thực hiện với sự có mặt của cả ekip chứ không chỉ riêng đạo diễn và quay phim.

    Tác giả của “Người tình” bà Marguerite Duras đã viết chính câu chuyện đời mình với ông Huỳnh Thủy Lê trong tác phẩm này.

    Yến Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tinh---tac-pham-tinh-duc-tao-bao-nhat-the-gioi-a26650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.