+Aa-
    Zalo

    Người tình của Chu Vĩnh Khang bị tố làm gián điệp cho Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nữ ca sĩ Thang Xán - một trong những người tình của Chu Vĩnh Khang bị tố đã bán các thông tin mật cho Mỹ.
    (ĐSPL) – Nữ ca sĩ Thang Xán - một trong những người tình của Chu Vĩnh Khang bị tố đã bán các thông tin mật cho Mỹ.
    Theo tin tức từ tờ Nhật báo Phương Đông (Hong Kong), nữ ca sĩ Thang Xán từng phục vụ trong Đoàn Nghệ thuật quân đội Trung Quốc đã lợi dụng mối quan hệ với nhiều quan chức cao cấp nhằm thu thập và bán các thông tin mật cho Mỹ.
    Người tình của Chu Vĩnh Khang bị tố là gián điệp Mỹ

    Nữ ca sí Thang Xán từng phục vụ trong Đoàn Nghệ thuật quân đội Trung Quốc.

    Theo Nhật báo Phương Đông, Thang Xán được cho là có nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo quân sự và kinh tế, lập bản đồ khu nhà của các lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc cũng như các công sở, để bán cho các cơ quan tình báo nước ngoài.
    ờ báo có trụ sở tại Hồng Kông còn dẫn thông tin mới nhất từ nguồn tin trong cơ quan an ninh và luật pháp Trung Quốc tiết lộ rằng Thang Xán không bị kết tội quan hệ tình ái bất chính với các quan chức cấp cao, mà bị tuyên phạm tội hoạt động gián điệp gây tổn hại đến an ninh quốc gia.
    Thang Xán được cho là nhân tình của cả Chu Vĩnh Khang, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai và cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu. Cả ba người này đã bị bắt, bị điều tra tham nhũng. Ông Chu còn bị cáo buộc tiết lộ bí mật của đảng và bí mật nhà nước do quan hệ với Thang Xán.
    Người tình của Chu Vĩnh Khang bị tố làm gián điệp cho Mỹ

    Thang Xán trong một sự kiện văn nghệ ở Bắc Kinh.

    Nhật báo Phương Đông cáo buộc Thang Xán được cơ quan tình báo Mỹ tuyển mộ và đào tạo khi nữ ca sĩ này du học tại Mỹ. Thang Xán bị xử kín do liên quan những bí mật chính trị, kinh tế và quân sự. Thang Xán bị kết án và đưa đến nhà tù dành cho nữ giới ở tỉnh Hồ Bắc. Theo báo chí Hong Kong, mỹ nhân này đang chịu án 7 năm tù.
    Chu Vĩnh Khang ngày 5/12 đã bị khai trừ khỏi đảng và bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra với các cáo buộc tham nhũng, tiết lộ bí mật quốc gia và lợi dụng quyền lực để đổi lấy tình, tiền.
    Tháng 11/2013, ông Chu đã bị quản thúc tại gia sau khi nhóm điều gia giám sát Chu Vĩnh Khang ghi lại toàn bộ quá trình được gọi là sự cố “rung xe” giữa ông Chu và người tình bí mật Diệp Nghênh Xuân - một MC nổi tiếng của CCTV.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tinh-cua-chu-vinh-khang-bi-to-lam-gian-diep-cho-my-a73561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan