+Aa-
    Zalo

    Người tố bị CSGT Tân Sơn Nhất đòi 6,2 triệu: Đi làm sáng sớm, về nhà giữa đêm vì sợ nguy hiểm

    • DSPL
    ĐS&PL Người tố bị CSGT Tân Sơn Nhất đòi 6,2 triệu cho biết sau khi nhận được cuộc từ một "người trong xã hội", nhờ rút đơn kiện đã vô cùng bất an, phải đi làm vào sáng sớm và v

    Người tố bị CSGT Tân Sơn Nhất đòi 6,2 triệu cho biết sau khi nhận được cuộc từ một "người trong xã hội", nhờ rút đơn kiện đã vô cùng bất an, phải đi làm vào sáng sớm và về nhà lúc giữa đêm vì sợ nguy hiểm.

    Chiếc xe của anh P. - Ảnh: NLĐ

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, anh T.Đ.P. (23 tuổi, ngụ quận Thủ Đức - người tố bị một CSGT tên M. công tác tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cưỡng đoạt tiền) cho biết, từ hôm khiếu nại, anh nhận được nhiều cuộc gọi từ số máy lạ trong lúc đang làm việc.

    Ngoài ra, anh P. cũng cho rằng đời sống anh ta cũng bị xáo trộn và ảnh hưởng không ít. "Nhiều người khi thấy công an tìm đến, nghĩ tôi phạm tội, tôi chỉ mong sự việc lần này được làm rõ”, anh P. bày tỏ.

    Gần nhất, vào 23/5, người này cho biết nhận được cuộc gọi từ một thuê bao lạ, tự xưng là dân xã hội của CSGT M. cũng ngỏ ý muốn P. rút đơn.

    "Anh là dân xã hội, anh có thằng em tên M., là người bị em tố giác do cưỡng đoạt tiền, có gì em thông cảm thằng em anh mà rút đơn khiếu nại...”, P. thuật lại.

    Anh cho biết sau khi nhận được cuộc gọi này đã vô cùng bất an, lo có người theo dõi nên đã đi làm vào sáng sớm và về nhà lúc giữa đêm vì sợ nguy hiểm.

    Trước đó, Thanh Niên dẫn đơn tố cáo của anh P. cho biết, 9h ngày 12/5, anh chạy xe Exciter màu đỏ nhám mới mua từ cửa hàng về, đi đến đoạn gần Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM) thì bị tổ công tác của đội CSGT Tân Sơn Nhất dừng xe kiểm tra.

    Vì là xe mới mua nên anh P. chỉ cung cấp được bằng lái xe và biên nhận giao xe của cửa hàng. CSGT tên M. thông báo lỗi phạt không biển số là 6,2 triệu đồng, yêu cầu anh P. đưa đủ thì sẽ trả lại bằng lái để anh đi. Anh P. không chấp nhận nên được CSGT này đưa cả người và xe về trụ sở đội ở đường Trần Huy Liệu.

    Tại đây, CSGT “hạ giá” còn 6 triệu, anh P. vẫn không chịu vì anh đi làm công nhân, không đủ tiền. “Anh CSGT nói tôi kêu bạn bè chuyển tiền cho ATM rồi tôi đi rút mang vào cho ảnh. Tôi nói bạn bè đi làm không chuyển được thì ảnh nói chuyển qua internet banking được nhưng tôi vẫn nói không phải ai cũng xài ứng dụng này”, anh P. kể.

    Sau đó, anh P. được CSGT này đưa qua một phòng riêng không có người, báo mức phạt của lỗi này là 5 triệu đồng. Anh P. nói không đủ tiền thì CSGT yêu cầu mở ví cho xem.

    Anh P. kể: “Tôi mở ví ra, thấy có tiền, CSGT rút ngay 4 tờ 500 ngàn đồng ở ngăn tôi đựng tiền chẵn. Tôi có giằng lại nhưng không kịp. Anh CSGT bảo lấy trước 2 triệu và giữ bằng lái, cho tôi chạy về lấy thêm 3 triệu nữa thì trả lại bằng lái”.

    Trước khi ra về, CSGT tên M. bắt anh P. ký vào 1 tờ giấy nhưng không cho xem nội dung. Anh P. xin biên bản để đi tiếp nhưng CSGT chỉ cho số điện thoại của mình, nói nếu bị ai bắt thì gọi anh ta sẽ nói giúp.

    Ngày 14/5, anh P. mang đơn lên Thanh tra Công an TP.HCM để tố giác sự việc và đề nghị hỗ trợ phối hợp để bắt quả tang khi CSGT tên M. nhận số tiền 3 triệu còn lại. Nhưng sau đó, anh P. được giới thiệu làm việc với một cán bộ của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt. Đến chiều tối cùng ngày, anh P. được gọi xuống làm việc với Đội CSGT Tân Sơn Nhất.

    Tại trụ sở, anh P. làm việc với lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất và anh P. đề nghị trích xuất hình ảnh từ camera thì được trả lời rằng, camera chỉ lưu dữ liệu được 1 ngày nên không trích xuất được.

    Sau đó, anh P. đề nghị được gặp trực tiếp CSGT tên M. để nói chuyện. Anh M. đã ra gặp xin lỗi và năn nỉ anh P. bỏ qua sự việc.

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online chiều 22/5, trung tá Trương Thị Hồng, phó đội trưởng đội CSGT Tân Sơn Nhất, cho biết trung úy M. từ đơn vị khác mới chuyển về đội và xác nhận thông tin có làm việc với anh T.Đ.P. và trung úy M. vào tối 14/5.

    Khi phóng viên cho xem đơn tố giác của anh T.Đ.P. thì trung tá Hồng khẳng định: "Cũng có nhận được từ thanh tra phòng rồi...".

    Về việc xử lý đối với trung úy M., bà Hồng cho hay sau khi tiếp nhận sự việc, theo yêu cầu chỉ huy, trung úy M. có làm kiểm điểm và nhận lỗi sai.

    Khi được hỏi "Anh M .có thừa nhận lấy tiền của P. không?", trung tá Hồng không trả lời.

    Trong diễn biến mới nhất có liên quan, tối 24/5, trao đổi trên báo Người lao động, một lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM) xác nhận có nhận đơn tố giác của anh T.Đ.P. Đội đã yêu cầu CSGT liên quan viết tường trình; các cấp cao hơn đang làm việc, xác minh và sẽ thông tin cụ thể sau.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-to-bi-csgt-tan-son-nhat-doi-62-trieu-di-lam-sang-som-ve-nha-giua-dem-vi-so-nguy-hiem-a324599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan