+Aa-
    Zalo

    Người trẻ nên làm gì khi rơi vào "hố sâu" thất nghiệp?

    (ĐS&PL) - Nhiều bạn trẻ hiện nay rơi vào tình trạng thất nghiệp hoặc mất định hướng nghề nghiệp khiến cuộc sống trở nên áp lực hơn. Hãy thử lắng nghe những lời khuyên để vững tin hơn vào bản thân,

    Lắng nghe bản thân

    Lời khuyên tốt nhất dành cho những bạn thất nghiệp đó là dừng lại một chút để lắng nghe bản thân thực sự muốn gì. Khi hiểu được bản thân muốn gì, bạn sẽ dễ dàng tìm ra hướng đi đúng đắn, công việc phù hợp nhất.

    nguoi tre nen lam gi khi roi vao ho sau that nghiep dspl
    Ảnh minh họa.

    Ví dụ, nếu bạn thích đi bộ đường dài, bạn có thể chọn một công việc cho phép bản thân làm việc bên ngoài. Bạn cũng có thể theo đuổi vị trí việc làm trong lĩnh vực Báo chí hoặc Truyền thông, nếu bạn thích đọc hoặc xem tin tức. Đây chính là những bước đầu tiên giúp bạn thoát khỏi tình trạng mất định hướng nghề nghiệp.

    Trò chuyện với những người có kinh nghiệm

    Trò chuyện với người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn xác định được điểm mạnh và sở thích mà bạn không nhận thấy ở bản thân trước đây. Ví dụ như nhờ bạn bè tư vấn về công việc phù hợp hoặc mời họ giúp đỡ lên ý tưởng nghề nghiệp mà bản thân đang cân nhắc.

    Nghiên cứu thị trường việc làm

    Bạn có thể nhận về nhiều thông tin khác nhau trong quá trình tìm hiểu và khám phá nghề nghiệp cho tương lai. Do đó, việc nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường việc là điều làm vô cùng cần thiết, giúp bạn thoát khỏi tình trạng thất nghiệp.

    nguoi tre nen lam gi khi roi vao ho sau that nghiep
    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm cơ hội thực tập và học nghề, cho phép bản thân thử nhiều công việc khác nhau trước khi cam kết gắn bó với sự nghiệp lâu dài. 

    Không ngừng củng cố, cập nhật các kỹ năng làm việc

    Bạn cần học hỏi chăm chỉ hơn một chút, cập nhật các kỹ năng "có nhu cầu", sau đó tập trung vào các công ty hoặc công việc bạn quan tâm.

    Trình độ học vấn, quá trình làm việc, các vị trí đã nắm giữ, chấm dứt hợp đồng, thay đổi công việc đều là những mảnh ghép tạo nên con người bạn đối với nhà tuyển dụng.

    Chấp nhận đi xa

    Một số người sẵn sàng chấp nhận di chuyển đi rất xa nhà để được đi làm. Chỉ có bạn mới quyết định điều gì là tốt nhất cho gia đình bạn. 

    nguoi tre nen lam gi khi roi vao ho sau that nghiep dspl1
    Ảnh minh họa.

    Vợ/chồng, con cái, cha mẹ già hoặc các thành viên khác trong gia đình của bạn có thể phụ thuộc vào sự chăm sóc của bạn, điều này có thể ngăn cản mọi quyết định hoặc suy nghĩ về việc di chuyển xa để đi làm. Lúc đó buộc bạn phải cân nhắc điều cần thiết hơn ở thời điểm hiện tại để đưa ra quyết định.

    Tự tin vào bản thân

    Bất kỳ như thế nào, bạn cũng phải tin vào bản thân. Vì điều này giúp bạn có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn trong tương lai.

    Ngược lại nếu thiếu tự tin ở bản thân thì bạn sẽ bị mất rất nhiều cơ hội trong công việc. Vì vậy hãy kết bạn, học hỏi thêm nhiều điều mới và luôn tin vào bản thân trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tre-nen-lam-gi-khi-roi-vao-ho-sau-that-nghiep-a614561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những giấy tờ gì?

    Hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những giấy tờ gì?

    Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động khi đáp ứng đủ các điều kiện sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của Luật Việc làm 2013. Nếu có yêu cầu được hưởng trợ cấp thất nghiệp phải nộp một bộ hồ sơ về trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương để đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.