+Aa-
    Zalo

    Người trong cuộc nói về chung kết Euro 2016

    • DSPL
    ĐS&PL Bồ Đào Nha đã vượt qua đội chủ nhà Pháp trong trận chung kết EURO 2016 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Eder ở hiệp phụ thứ hai.

    Bồ Đào Nha đã vượt qua đội chủ nhà Pháp trong trận chung kết EURO 2016 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Eder ở hiệp phụ thứ hai. HLV Didier Deschamps không giấu nổi sự thất vọng về kết quả của trận đấu.

    “Không còn gì để nói. Sẽ còn rất lâu nữa người Pháp mới có thể quên đi được nỗi đau này. Sẽ rất tuyệt vời nếu như có thể tri ân NHM bằng chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.”

    “Chúng tôi có rất nhiều cơ hội để ghi bàn, Bồ Đào Nha cũng vậy. Sự khác nhau ở đây chính là sự hiệu quả. Chúng tôi đã tự tay vứt bỏ cơ hội lớn để lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.”

    HLV Didier Deschamps.

    Trong khi đó, sau khi trận chung kết khép lại, tiền vệ Paul Pogba đã chỉ tay về phía Andre-Pierre Gignac và đưa ra những lời nói khó nghe đến tiền đạo này. Gignac chính là cầu thủ sở hữu cơ hội ngon ăn nhất bên phía ĐT Pháp, tuy nhiên pha dứt diểm đã đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành của thủ môn Patricio.

    Tiền đạo Antoine Griezmann đã nhận danh hiệu Chiếc giày Vàng trong ngày đội bóng quê hương thất bại trong việc giành lấy ngôi vương tại kỳ EURO diễn ra trên quê nhà.

    "Niềm hạnh phúc và nỗi thất vọng đến với tôi cùng một lúc. Tôi nghĩ rằng, toàn đội đã cố gắng hết sức trong trận đấu này và không có gì phải hối tiếc. Tôi tự hào về HLV và tất cả các anh em trong đội. Chúng tôi đã không thể tạo ra lợi thế như ở trận bán kết trước ĐT Đức. Thủ môn của họ ( Patricio) đã chơi quá hay. Thất bại này sẽ giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn trong tương lai."

    Trái ngược với sự thất vọng của ĐT Pháp là niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Bồ Đào Nha khi họ giành được chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử đất nước mình. HLV Fernando Santos cho biết:

    "NHM Bồ Đào Nha chính là điểm tựa tinh thần to lớn, giúp cho chúng tôi có được thành tích ngày hôm nay. Ronaldo đã cho thấy một tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Dù không thi đấu nhiều ở trên sân, nhưng vai trò của anh ấy trên băng ghế chỉ đạo là rất quan trọng với chúng tôi."

    HLV Fernando Santos.

    Eder, tiền đạo ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết, cho rằng, pha lập công trên là nỗ lực của cả một tập thể.

    “Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời. Toàn đội đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng với tinh thần của hàng triệu người dân Bồ Đào Nha nơi quê nhà. Với những nỗ lực của mình, chúng tôi xứng đáng với danh hiệu này. Đây là chiến tích của tất cả mọi người.”

    Cầu thủ được bầu chọn là người chơi xuất sắc nhất trận chung kết là Pepe chia sẻ, Ronaldo chính là động lực lớn để toàn đội có được chiến thắng ngày hôm nay.

    “Thật khó khăn khi chúng tôi phải thi đấu mà không có anh ấy trong đội hình. Khi Ronaldo khóc và không thể tiếp tục cuộc chơi, tôi đã nói với các anh em rằng, hãy thi đấu vì Ronaldo. Chính điều này cùng với nỗ lực của toàn đội và chiến thuật hợp lý của HLV đã giúp cho Bồ Đào Nha làm nên lịch sử.”

    Đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

    Đội trưởng của Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo chia sẻ, đây là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

    "Tôi xin cảm ơn HLV và các đồng đội đã mang về chức vô địch EURO lần đầu tiên cho đất nước Bồ Đào Nha. Tất cả những NHM và kể cả những huyền thoại bóng đá quê hương đã có mặt ở đây để chung vui cùng toàn đội. Đây là một kỷ niệm không thể nào qurrn trong sự nghiệp của tôi."

    Bồ Đào Nha trở thành đội bóng thứ 10 lên ngôi vô địch trong lịch sử các VCK EURO. Trước đó, đã có 9 đội tuyển lên ngôi tại đấu trường này, gồm: Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp, Đan Mạch Hà Lan, Tiệp Khắc, Italia và Liên bang Xô Viết.

    Video diễn biến chính trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp:

    [mecloud]e2pzOP5IMt[/mecloud]

    Quyết Thắng
    Nguồn: webthethao.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-trong-cuoc-noi-ve-chung-ket-euro-2016-a139054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lợi dụng lễ hội để trộm cắp

    Lợi dụng lễ hội để trộm cắp

    Lợi dụng sự đông đúc tại Festival biển Nha Trang 2013, Nguyễn Thị Loan đã dùng thủ đoạn chen lấn, xô đẩy để móc túi những người mất cảnh giác...