+Aa-
    Zalo

    Người trong cuộc vụ chung cư bị cháy: "Không nhảy thì cũng chết nên phải nhảy thôi!"

    • DSPL
    ĐS&PL Khi được hỏi lý do liều mình nhảy xuống đất, ông Thuận nói: "Mình không nhảy thì cũng chết nên phải nhảy thôi!".

    Khi được hỏi lý do liều mình nhảy xuống đất, ông Thuận nói: "Mình không nhảy thì cũng chết nên phải nhảy thôi!".

    Ông Thuận điều trị tại bệnh viện - Ảnh: VnExpress

    Công an quận 1, TP.HCM đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tại chung cư cũ trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão khiến nhiều người thương vong, xảy ra vào ngày 1/5.

    Ông Cao Hồng Việt – Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 - cho biết, vụ cháy khiến 1 người tử vong, 5 người khác bị thương.

    Trao đổi trên Dân trí khi đang điều trị tại bệnh viện, ông Nguyễn Văn Thuận (SN 1968, ngụ quận Bình Tân) - người nhảy từ lầu 1 chung cư bị cháy ngày 1/5 - vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút ngọn lửa bao trùm toàn bộ lầu 1 của chung cư. Khi được hỏi lý do nhảy xuống đất, ông Thuận nói: "Mình không nhảy thì cũng chết nên phải nhảy thôi!".

    Ông Thuận được chủ thầu thuê phụ hồ công trình trên mới được khoảng 4 ngày thì xảy ra vụ việc. Hôm đó, ông Thuận cùng người cháu tranh thủ vệ sinh lầu 1 của chung cư để chiều về nghỉ lễ. Cùng làm ở lầu 1 còn có nhóm thợ thi công trần la phông, ở tầng trệt có nhóm thợ sắt đang hàn xì.

    Mọi người đang làm việc thì ngọn lửa bất ngờ bùng lên ở tầng trệt rồi cháy lan lên lầu 1.

    Hiện trường vụ việc - Ảnh: SGGP

    Chỉ vài phút sau khi ngọn lửa bùng phát, khói đen cùng lửa bao trùm khu vực nhóm công nhân làm việc. Ông Thuận cùng những người ở đây không kịp trở tay và tự lo tìm đường thoát thân. Bị kẹt lại ở lầu 1, ông Thuận chạy ra ô văng phía trước để tìm cách thoát thân, cầu cứu thì bị lửa từ phía dưới hắt vào.

    Ông Thuận chạy ngược vào trong để thoát xuống bằng cầu thang bộ thì lúc này ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ khu vực lầu 1 gây ngạt thở.

    "Tôi với đứa cháu kẹt lại ở trên hơn 5 phút. Tôi nói, hai chú cháu mình nhảy đi con ơi, nếu không nhảy thì chết đó. Nó không dám nhảy vì sợ gãy chân. Tôi dùng tay ôm mặt chạy ra ngoài để nhảy xuống. Cuối cùng nó bị nhẹ hơn tôi", ông Thuận nhớ lại.

    Được biết, sau vụ việc, ông Thuận bị gãy xương hai gót và cẳng chân trái.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 4/5, Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ ông Cao Hồng Việt, Phó chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM, cho biết công an quận đã mời một số người liên quan để điều tra nguyên nhân vụ cháy chung cư trên đường Trần Hưng Đạo.

    Cũng theo lãnh đạo UBND phường Phạm Ngũ Lão, chung cư bị cháy là công trình sửa chữa nhà nguyên trạng, chủ cơ sở không cần xin cấp phép thi công.

    "Ngày 13/4, UBND phường xuống kiểm tra thì chủ đầu tư và đơn vị thi công không cung cấp được hạng mục kiểm tra, sửa chữa hay pháp lý chủ sở hữu nên phường đã lập biên bản tạm dừng thi công. Đến ngày 1/5, nhóm công nhân lén lút sửa chữa thì xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng", ông Việt thông tin.

    Trước đó, như tin ban đầu đã đưa, trưa ngày 1/5, sau khi nhận được tin báo, Công an quận 1 và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 1 cùng Đội Cảnh sát Khu vực 1 của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TP.HCM đã điều động 9 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 56 cán bộ chiến sĩ có mặt tiến hành chữa cháy.

    Sau khi đến hiện trường, lực lượng chữa cháy triển khai 2 mũi trinh sát vào trong đám cháy tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt, giải cứu được 2 người bị mắc kẹt bên trong đám cháy.

    Do đám cháy bùng phát lớn nên có 1 nạn nhân hoảng loạn nhảy từ lầu 1 xuống bị thương ở chân và 3 người bị bỏng được lực lượng tại chỗ hướng dẫn thoát ra ngoài kịp thời và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Trưa cùng ngày, đám cháy đã nhanh chóng được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy khiến cho 1 người tử vong và 5 người khác bị thương.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-trong-cuoc-vu-chung-cu-bi-chay-khong-nhay-thi-cung-chet-nen-phai-nhay-thoi-a364552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan