+Aa-
    Zalo

    Người từ TP.HCM, Bình Dương đi Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Đồng Nai yêu cầu những người đến từ TP.HCM và tỉnh Bình Dương phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
    nguoi tu tp hcm binh duong di dong nai phai co giay xet nghiem am tinh voi virus sars cov 2 01
    Từ ngày 5/7, người đến Đồng Nai từ TP.HCM và Bình Dương phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Ngày 29/6, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản số 7352 về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, tất cả người dân ở TP.HCM, Bình Dương làm việc tại Đồng Nai và ngược lại nếu không sắp xếp ở gần nơi làm việc, phải đi lại trong ngày cần có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày, từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 5/7.

    Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai yêu cầu tất cả công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh lập các tổ an toàn COVID-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất; xây dựng kế hoạch và cam kết với địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong công ty, cơ sở sản xuất; yêu cầu người lao động đăng ký cam kết tuân thủ nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

    Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

    Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh hai tỉnh thành lân cận là TP.HCM đã ghi nhận 3.591 và Bình Dương 326 ca nhiễm COVID-19.

    Trước đó, ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản yêu cầu những người từ TP.HCM đến Đồng Nai phải cách ly 21 ngày nhưng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Một ngày sau, tỉnh này điều chỉnh văn bản, cho phép người dân qua lại, chỉ cần khai báo y tế.

    Trong đợt dịch bắt đầu từ ngày 27/4, tỉnh Đồng Nai ghi nhận 17 ca liên quan đến các ổ dịch từ TP HCM, một ca từ TP Đà Nẵng và một ca một ca từ Bình Dương.

    Trước diễn biến dịch phức tạp, tỉnh Đồng Nai đã chuẩn bị gần 20 khu cách ly, có khả năng tiếp nhận 3.000-5.000 người, đồng thời chuyển đổi bệnh viện Phổi Đồng Nai thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tu-tp-hcm-binh-duong-di-dong-nai-phai-co-giay-xet-nghiem-am-tinh-voi-virus-sars-cov-2-a505420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan