+Aa-
    Zalo

    Người Ukraine phản ứng thể nào về chuyến thăm Mỹ của ông Zelensky?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người dân Ukraine không khỏi xúc động sau khi lắng nghe bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Quốc hội Mỹ.

    Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 21/12 (giờ địa phương), nơi ông bày tỏ lòng biết ơn với sự hỗ trợ của Mỹ, là một thời khắc lịch sử và là khoảnh khắc gây được tiếng vang với người dân Kiev. 

    Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Zelensky kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ông Zelensky đã nhân cơ hội này để gửi lời cảm ơn đến đồng minh Mỹ vì sự hỗ trợ đồng thời cũng kêu gọi thêm viện trợ. 

    "Bất chấp tất cả các ngịch cảnh, Ukraine đã không sụp đổ. Ukraine vẫn đang sống sót và phát triển", nhà lãnh đạo Ukraine cho biết. 

    Theo CNN, chính những người dân Ukraine đều tỏ ra xúc động trước bài phát biểu của Tổng thống Zelensky tại Mỹ. 

    phan ung nguoi ukraine truoc chuyen tham my cua ong zelensky
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 21/12. Ảnh: AP.

    Mariya Hrachova, một giám đốc tiếp thị ở Kiev, chia sẻ rằng cô luôn bị xúc động bởi các bài phát biểu của ông Zelensky và những lời chia sẻ hôm 21/12 cũng không ngoại lệ. 

    Hrachova cảm thấy "rất cảm động" khi ông Zelensky được đón tiếp nồng nhiệt ở Mỹ, đồng thời cũng nhấn mạnh hiệu quả của chuyến thăm sẽ mang về "vũ khí và hàng trăm triệu USD viện trợ", điều mà Ukraine cần thêm nhiều hơn nữa trong tương lai. "Hy vọng rằng đa số các quan chức chính phủ và trong Quốc hội Mỹ sẽ ủng hộ chúng tôi", cô nói.  

    Tetyana Vasylivna, một người bán trái cây ở Kiev, cũng ca ngợi chuyến thăm Washington của Tổng thống Zelensky.

    "Đối với tôi, dường như chuyến thăm này sẽ giúp cuộc chiến sớm kết thúc hơn. Tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp chúng tôi có được chiến thắng. Tôi thực sự đã rớm nước mắt khi thấy ông ấy (Tổng thống Zelensky) được chào đón một cách nồng nhiệt như vậy. Ông ấy đang hoàn thành rất tốt công việc với tư cách là một tổng thống, thực sự tuyệt vời", Tetyana Vasylivna nói. 

    Oleksandr Kuzmenko, người làm việc trong lĩnh vực đồ họa máy tính ở Kiev, cho biết điều quan trọng là các nhà lập pháp Mỹ cần phải nghe về tình hình thực địa trực tiếp từ Tổng thống Ukraine, thay vì từ bên thứ ba.

    Kuzmenko nói: “Tôi muốn nói rằng ông ấy đã thể hiện rất tốt, cả về thông điệp và ý chí. Đó là một cách hay để nhấn mạnh tất cả các điểm quan trọng và yêu cầu viện trợ vũ khí". 

    Người này cũng thể hiện sự ủng hộ với các thông điệp chính của Tổng thống Zelensky và tin rằng cuộc chiến của Nga đã cho thấy những thiếu sót của những thể chế thế giới hiện có. 

    "Chiến sự Ukraine cho thấy cấu trúc an ninh thế giới hiện tại không hiệu quả và cần phải xây dựng lại. Nếu chúng ta để cơ hội này trôi qua, người sẽ phải giải quyết mớ hỗn độn này là con cháu chúng ta", ông Kuzmenko nói. 

    Oleksandr Solonko, một quân nhân Ukraine hiện đang đóng quân gần Bakhmut, cho biết, ông không thể xem bài phát biểu của Tổng thống Zelensky ở Washington nhưng ông tin rằng chuyến thăm này là một điều tích cực.

    "Những chuyến thăm như vậy không diễn ra một cách tình cờ. Đối với chúng tôi, đây là một dấu hiệu cho thấy cam kết của Mỹ và chúng tôi sẽ tiếp tục được hỗ trợ. Chúng tôi, quân đội, đang làm công việc của mình và hy vọng chính phủ sẽ đạt được tiến bộ trong nỗ lực đưa về những vũ khí cần thiết về nước", ông Oleksandr Solonko nói. 

    Trong khi đó, chuyến đi của Tổng thống Ukraine đến Mỹ đã nhận về phản ứng dữ dội của Điện Kremlin. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng cả Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Zelensky đều không thể hiện "thái độ sẵn sàng lắng nghe những quan ngại của Nga".

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ukraine-phan-ung-the-nao-ve-chuyen-tham-my-cua-ong-zelensky-a561329.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan