+Aa-
    Zalo

    Người ủng hộ IS gọi vụ khủng bố London là đòn trả thù

    • DSPL
    ĐS&PL Những người ủng hộ khủng bố IS đã ăn mừng cuộc tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, và gọi đó là "đòn trả thù" cho các cuộc không kích của Anh...

    Những người ủng hộ khủng bố IS đã ăn mừng cuộc tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, và gọi đó là "đòn trả thù" cho các cuộc không kích của Anh chống lại nhóm này tại Syria và Iraq.

    [mecloud]mlPCFddxLh[/mecloud]

    Những người theo dõi các kênh ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên mạng xã hội Telegram đã đăng tải các thông điệp ca ngợi nghi phạm khủng bố và gọi vụ tấn công là "đáng tuyên dương", Vnexpress dẫn tin Telegraph cho biết.

    Một người nói rằng nước Anh đang "trả nợ máu" vì họ tham gia vào chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu, chống lại các chiến binh jihad.

    Cảnh sát vũ trang bảo vệ tòa nhà quốc hội Anh sau vụ tấn công. Ảnh: AP

    "Cuộc chiến của chúng tôi trên đất của các người mới chỉ bắt đầu", một người đăng hình ảnh chỉnh sửa cho thấy tháp Big Ben nổ tung viết.

    Tuy nhiên, IS chưa nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Giới chức cũng chưa khẳng định vụ tấn công có liên quan đến IS.

    Chưa rõ động cơ của kẻ tấn công nhưng việc sử dụng một chiếc xe cũng như dao là phù hợp với lời xúi giục tấn công mà IS đưa ra và tương tự cuộc tấn công của nhóm vào Nice và chợ Giáng sinh ở Berlin.

    Theo TTXVN, ngày 23/3, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết nước này sẽ tăng cường an ninh xung quanh trụ sở quốc hội. Ông khẳng định vụ tấn công ở thủ đô London của Anh đã củng cố những quan ngại về những mối đe dọa an ninh mà Australia đang phải đối mặt.

    Cùng ngày, Bộ Nội vụ Italy cho biết giới chức an ninh và tình báo nước này sẽ tổ chức một cuộc họp tại thủ đô Rome để "đánh giá các mối đe dọa khủng bố" sau vụ tấn công ở London.

    Ngoài ra, Canada cũng đã tăng cường an ninh tại nhiều địa điểm, đặc biệt là khu vực xung quanh trụ sở quốc hội nước này.

    IS đã nhiều lần đe dọa tấn công tại Anh trong 18 tháng qua. Vào cuối video nhận trách nhiệm cuộc tấn công Paris tháng 11/2015, IS đã chỉ ra Anh là mục tiêu tiếp theo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ung-ho-is-goi-vu-khung-bo-london-la-don-tra-thu-a185032.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan