+Aa-
    Zalo

    Người vi phạm giao thông có thể bị xử phạt đến 75 triệu đồng từ 1/1/2022

    ĐS&PL Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi năm 2020 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2022. Luật có nhiều điểm mới đáng quan tâm như tăng mức phạt tiền tối đa trong nhiều lĩnh vực giao thông đường bộ.

    Hiện nay, theo luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 thì mức xử phạt vi phạm hành chính tối đa trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với cá nhân là 40 triệu đồng. Mức phạt này sau gần 10 năm đã cho thấy nhiều hạn chế và không còn phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội hiện nay, đặc biệt là khi mức độ nghiêm trọng của những hành vi vi phạm có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nặng nề.

    Chính vì vậy, từ 1/1/2022 tới đây, mức phạt này sẽ chính thức được điều chỉnh lên tối đa là 75 triệu đồng thay vì 40 triệu như hiện nay.

    nguoi vi pham giao thong co the bi xu phat den 75 trieu dong tu 1 1 2022
    Mức xử phạt đối với lĩnh vực giao thông đường bộ tăng từ 40 triệu lên 75 triệu đồng. (Ảnh: PLO)

    Theo đó, lĩnh vực giao thông đường bộ, phòng chống tệ nạn xã hội tăng từ 40 triệu lên 75 triệu đồng; lĩnh vực cơ yếu, giáo dục, quản lý và bảo vệ biên giới quốc gia tăng từ 50 triệu lên 75 triệu đồng; lĩnh vực điện lực tăng từ 50 triệu lên 100 triệu đồng; lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tăng từ 100 triệu lên 200 triệu đồng; lĩnh vực báo chí tăng từ 100 triệu lên 250 triệu đồng; lĩnh vực kinh doanh bất động sản tăng từ 150 triệu lên 500 triệu đồng.

    Đồng thời, luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi cũng bổ sung quy định mức phạt tiền tối đa của một số lĩnh vực, như lĩnh vực tín ngưỡng, đối ngoại có mức phạt tối đa là 30 triệu đồng; cứu nạn, cứu hộ là 50 triệu đồng; an toàn thông tin mạng là 100 triệu đồng; sở hữu trí tuệ là 250 triệu đồng...

    Từ 1/1/2022, người vi phạm giao thông có thể bị phạt đến 75 triệu đồng. Ngoài ra, luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi còn bổ sung một số chức danh có thẩm quyền xử phạt, tăng thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, thay đổi thời hiệu xử phạt một số lĩnh vực, bổ sung trường hợp tạm giữ người theo thủ tục hành chính…

    Việc điều chỉnh nâng mức xử phạt lần này được kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến lớn trong nhận thức và ý thức của người điều khiển phương tiện, qua đó hạn chế được vi phạm, tiếp tục kéo giảm được tai nạn giao thông.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vi-pham-giao-thong-co-the-bi-xu-phat-den-75-trieu-dong-tu-1-1-2022-a524322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan