+Aa-
    Zalo

    Người Việt dùng hàng Việt là đòn bẩy phát triển kinh tế

    • DSPL
    ĐS&PL Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” góp phần kết nối hàng trăm doanh nghiệp (DN) gặp gỡ, ký kết hợp đồng.

    Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” đã góp phần kết nối hàng trăm doanh nghiệp (DN) gặp gỡ, ký kết hợp đồng, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng trong nước.

    Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP/Hoàng Long

    Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đưa ra đánh giá cao trên tại lễ mạc chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam, tối 4/10”.

    Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo CVĐ đã đề ra mục tiêu đến năm 2020, có 100\% người tiêu dùng và DN biết đến CVĐ; 100\% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị-xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”.

    Ngoài ra, hàng Việt sẽ có thế mạnh chiếm 80\% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; 100\% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững; cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hỗ trợ công tác quản lý nhà nước và hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN...

    Vì vậy, những chương trình cụ thể và đầy ý nghĩa như “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015” sẽ là những bước đi để biến các mục tiêu nêu trên sớm trở thành hiện thực. Đặc biệt là giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới, các sản vật vùng miền… trên thị trường, để người tiêu dùng biết đến hàng Việt và có những lựa chọn đúng đắn, đáng tin cậy khi tiêu dùng hàng Việt.

    Các đại biểu tham dự lễ bế mạc. Ảnh: VGP/Hoàng Long

    Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi các DN sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam nỗ lực phấn đấu, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm…. để hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Bản thân mỗi người Việt Nam hãy ưu tiên lựa chọn hàng Việt mỗi khi mua sắm, tiêu dùng, góp phần tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế cho bản thân mỗi người và cả đất nước.

    Trong thời gian diễn ra Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”, đã có khoảng 500 DN, cơ sở sản xuất, nhà phân phối tham gia 3 hội nghị tại TPHCM (29/9), Đà Nẵng (30/9) và Hà Nội (1/10) với trên 120 hợp đồng được ký kết. Theo ước tính, số lượng khách tham quan, mua sắm và tìm hiểu về hàng Việt vào khoảng 20.000 lượt người. Nhiều chương trình khuyến mãi và bốc thăm trúng thưởng đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

    Theo báo Chính phủ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-dung-hang-viet-la-don-bay-phat-trien-kinh-te-a113545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.