+Aa-
    Zalo

    Người Việt dùng hơn 7000 tỷ mua hoa quả Thái Lan, Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dù là đất nước nhiệt đới với thiên đường trái cây nhưng 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã chi gần 7.700 tỷ đồng mua hoa quả từ Thái Lan, Trung Quốc.

    (ĐSPL) – Dù là đất nước nhiệt đới với thiên đường trái cây nhưng 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã chi gần 7.700 tỷ đồng mua hoa quả từ Thái Lan, Trung Quốc.

    Việt Nam nhập khẩu nhiều hoa quả của Thái Lan và Trung Quốc.

    Báo Doanh nghiệp Việt Nam cho biết, giá trị hoa quả xuất khẩu trong 8 tháng đầu năm của Việt Nam đạt kim ngạch hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên Việt Nam cũng đã nhập khẩu hơn 500 triệu USD các mặt hàng này.

    Trong số các thị trường mà nước ta nhập khẩu nhiều, Thái Lan là thị trường lớn nhất với 41,3 % tổng kim ngạch. Xếp thứ 2 là Trung Quốc với giá trị xuất khẩu sang Việt Nam là 125,2 triệu USD.

    Như vậy, chỉ tính riêng hai thị trường lớn này đã chiếm tới hơn 65% kim ngạch nhập khẩu rau quả của cả nước, tương ứng 344 triệu USD, tức khoảng 7.700 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, Mỹ cũng bắt đầu xuất khẩu rau quả sang Việt Nam với giá trị xuất khẩu đạt gần 50 triệu USD, theo VnEconomy.

    Bên cạnh đó cũng có nhiều thị trường rau quả nhập khẩu có tốc độ tăng trưởng âm như Myanmar giảm mạnh nhất, giảm 31,85%, tương ứng với 22,3 triệu USD; tiếp đến là thị trường Chi Lê giảm 28%, đạt 3,3 triệu USD, thị trường Nam Phi giảm 23%, đạt 8,3 triệu USD.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]HHfCtMPhn3[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-dung-hon-7000-ty-mua-hoa-qua-thai-lan-trung-quoc-a165296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan