+Aa-
    Zalo

    Người Việt mạnh tay chi 33 tỷ USD mua tôm hùm Đông Australia giá chục triệu mỗi con

    (ĐS&PL) - Mỗi con tôm hùm Đông Australia nặng 3-5kg có giá khoảng chục triệu đồng.

    Tại sự kiện tôm hùm Đông Australia lần đầu nhập chính ngạch vào Việt Nam được tổ chức mới đây, bà Rebecca Ball, Tham Tán Thương Mại và Đầu tư cấp cao Chính Phủ Australia cho biết, các sản phẩm hải sản của nước này ngày càng được người Việt Nam ưa chuộng.

    nguoi viet manh tay chi 33 ty usd mua tom hum dong australia gia chuc trieu moi con 2
    Mỗi con tôm hùm Đông Australia có giá cả chục triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

    Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm, tổng giá trị hải sản xuất khẩu từ Australia sang Việt Nam đạt khoảng 65 triệu đôla Australia. Trong đó́, tôm hùm chiếm hơn 79%, tương đương 51,5 triệu đôla Australia (khoảng 33,3 triệu USD), tăng hơn 138%, tức gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

    Theo Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, xuất chính ngạch lô tôm hùm Đông Australia đầu tiên vào Việt Nam trong tháng 9 là bước đệm giúp kim ngạch xuất khẩu hải sản của nước này tăng trong những tháng cuối năm. Trước đó, tôm hùm Tây và Nam Australia vào Việt Nam cũng đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

    Theo đại diện đơn vị nhập khẩu hải sản chính ngạch, tôm hùm Đông Australia có hình dáng khác biệt với hàng từ Tây và Nam Australia vì chúng có chân đỏ, thân xanh. Do ở vùng biển có độ mặn cao và địa hình khắc nghiệt nên loại này có thịt chắc và thân hình lớn hơn so với tôm ở vùng khác.

    nguoi viet manh tay chi 33 ty usd mua tom hum dong australia gia chuc trieu moi con 1
    7 tháng qua, giá trị tôm hùm Đông Australia xuất khẩu sang Việt Nam ước khoảng 33,3 triệu USD. Ảnh: Dân Việt

    Trên thị trường, giá niêm yết tôm hùm Đông Australia tại chuỗi siêu thị hải sản gần 2,3 triệu đồng mỗi kg. Thông thường, mỗi con tôm hùm Đông Australia nặng từ 3kg trở lên, thậm chí có những con lên đến 5kg. Những con lớn có giá lên đến cả chục triệu đồng.

    Nói về giá tôm hùm, lãnh đạo công ty nhập khẩu tôm hùm Đông Australia nhận định tôm hùm cao cấp đều có giá cao. Trong lần đầu nhập tôm hùm Đông Australia, doanh nghiệp chỉ chọn những con tôm chất lượng, tươi ngon, phục vụ cho nhu cầu thuộc phân khúc trung và cao cấp.

    Doanh nghiệp phải trải qua qua hành trình gặp nhiều thách thức để đáp ứng các tiêu chuẩn, yêu cầu rất cao của cơ quan quản lý, đồng thời phải hoàn thiện các thiết bị ngoại nhập và kỹ thuật bảo quản để đưa tôm hùm Đông Australia tươi sống về Việt Nam.

    Việt Nam đang trở thành thị trường tiềm năng cho hải sản Australia nhờ vào điều kiện kinh tế, thương mại phát triển, nhu cầu quan tâm sức khỏe và thưởng thức các loại hải sản cao cấp.

    Danh mục hải sản cao cấp nhập khẩu từ Australia rất đa dạng như tôm hùm Tây Australia, tôm hùm Nam Australia, bào ngư Australia xanh ngọc bích, cua Tasmania…

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-manh-tay-chi-33-ty-usd-mua-tom-hum-dong-australia-gia-chuc-trieu-moi-con-a592016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan