+Aa-
    Zalo

    Người Việt tại Mỹ lao đao vì bão tuyết: Phải nghỉ làm, nhiều xe va chạm vì đường trơn trượt

    • DSPL
    ĐS&PL Nước Mỹ đang hứng chịu trận bão tuyết lớn nhất trong nhiều năm gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân, đặc biệt là những người Mỹ gốc Việt.

    Nước Mỹ đang hứng chịu trận bão tuyết lớn nhất trong nhiều năm, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân, đặc biệt là những người Mỹ gốc Việt.

    Dưới ảnh hưởng của đợt bão tuyết kỷ lục gần đây, cuộc sống của nhiều người Việt tại Mỹ đã gặp không ít vấn đề.

    Chia sẻ với PV tạp chí Đời sống & Pháp luật, anh Ken Võ (30 tuổi), hiện đang sinh sống tại thành phố Chicago, bang Illinois, cho biết bão tuyết nghiêm trọng đã gây cản trở rất nhiều tới công việc và sinh hoạt thường ngày của anh.

    Lớp tuyết dày phủ kín con đường ở thành phố Chicago, nơi anh Ken Võ sinh sống. 

    Anh Ken chia sẻ: “Đây là trận bão tuyết nghiêm trọng nhất từng xảy ra ở Mỹ trong nhiều năm qua, thậm chí bão còn lớn hơn so với đợt năm 2008. Tôi phải nghỉ làm 3 ngày liền vì lượng tuyết rơi quá lớn, thậm chí không có chỗ đỗ xe vì tuyết phủ kín đường”.

    Chỉ sau một đêm, chiếc xe hơi của anh để ngoài đường còn bao phủ bởi lớp tuyết dày, khiến anh phải tốn nhiều thời gian để xúc tuyết, đưa xe ra ngoài, anh Ken kể lại.

    Xe ô tô của anh Ken bị tuyết phủ dày cộp chỉ sau một đêm. 

    Anh Ken nói thêm: “Chicago không bị ảnh hưởng nhiều giống Texas bởi thành phố này có đủ 4 mùa nên người dân luôn chuẩn bị sẵn sàng đương đầu với cái lạnh. Trong khi đó, Texas vốn là một bang có nhiệt độ ấm, không quá lạnh vào mùa đông nên các căn nhà ở đó được xây dựng theo kết cấu khác, ít chắn gió hơn và không có hệ thống sưởi ấm trong nhà. Điều này khiến đường ống nước dễ dàng bị vỡ vì quá lạnh. So với Chicago, Texas chỉ cần khoảng 1-2 inches (tương ứng 2-5cm) tuyết thôi mọi thứ cũng đã khác”.

    Khi được hỏi về tình trạng giá rét khắc nghiệt, anh Jason Võ (26 tuổi) sinh sống tại Portland, bang Oregon cũng chia sẻ những “nỗi khổ” tương tự. Dù khu vực nơi anh ở không gặp các vấn đề mất điện và nước như tại nhiều nơi khác nhưng nhiệt độ thấp dưới 0 độ C khiến sinh hoạt thường ngày cũng bị ảnh hưởng. 

    Anh Jason Võ chụp ảnh xe ô tô như bị "đóng băng" hoàn toàn vì để ngoài trời tuyết lạnh.

    Anh Jason Võ cho hay, thời tiết giá lạnh đến mức hầu hết đường thường xuyên rơi vào cảnh đóng băng. Điều này khiến việc lái xe vô cùng khó khăn vì trơn trượt, nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông và tắc đường cũng tăng cao. Thậm chí, có những thời điểm chiếc xe của anh như bị "đóng băng" vì để ngoài trời, khiến anh tốn khá nhiều thời gian mỗi khi có việc cần di chuyển.

    Anh khẳng định: “Trong hơn 7 năm tôi sinh sống tại Mỹ, đây là đợt bão tuyết nghiêm trọng nhất tôi từng thấy. Mặt đường đóng đá khiến việc lái xe vô cùng khó khăn, nhiều đi khi đường tôi còn gặp cảnh các xe phía trước va chạm liên hoàn vì trơn trượt”.

    [presscloud]18540[/presscloud]

    Video ghi lại cảnh tuyết phủ trắng đường ở Mỹ.

    Được biết, bang Texas hiện là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi trận bão tuyết lịch sử trong nhiều năm. Cụ thể, nhiều ngày qua, người dân sinh sống tại bang này không chỉ đương đầu với cái rét “cắt da cắt thịt” mà ở một vài thành phố, hệ thống nước và điện còn bị mất, gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

    Toà nhà tại thành phố San Antonio cháy lớn hôm 18/2. Ảnh: ABC News

    Theo New York Times, sự việc tồi tệ tới mức những người lính cứu hoả phải “ôm đầu” bất lực chứng kiến cảnh một toà chung cư ở thành phố San Antonio của bang Texas bị ngọn lửa “nuốt chửng”. Đám cháy xảy ra vào chiều 18/2 và kéo dài tới 19/2, lực lượng chức năng đã được báo cáo thông tin về vụ việc và triển khai đến hiện trường. Tuy nhiên, họ không thể làm gì do nước từ các trụ chữa cháy đã bị đóng băng.

    Hiện nay, người dân tại bang Texas hiện vẫn đang phải vật lộn tình tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Người dân được khuyến cáo tạm thời đun sôi tuyết làm nước uống trong thời gian này cho tới khi tình hình bão tuyết được cải thiện.


    Video + Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Minh Hạnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-tai-my-lao-dao-vi-bao-tuyet-phai-nghi-lam-nhieu-xe-va-cham-vi-duong-tron-truot-a356708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan