+Aa-
    Zalo

    Người vợ bị chồng dìm xuống hồ bơi không chấp nhận lời xin lỗi

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Chí Linh tỏ vẻ hối hận và mong vợ tha thứ cho hành vi bạo hành dã man nhưng chị M. không chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của bị cáo.

    Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Chí Linh tỏ vẻ hối hận và mong vợ tha thứ cho hành vi bạo hành dã man. Đáp lại, chị M., nạn nhân của vụ án không muốn tranh cãi, nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm mong muốn pháp luật xử lý thích đáng kẻ sai phạm. Chị cũng không chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của bị cáo.

    3 tháng tù giam cho kẻ dìm vợ xuống hồ bơi

    Ngày 21/11, TAND huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Chí Linh (33 tuổi, ngụ ấp 7, xã Suối Dây, huyện Tân Châu) 3 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Đồng thời, HĐXX tuyên buộc bị cáo Linh bồi thường cho bị hại Trần Thị Tuyết M. (31 tuổi, vợ của bị cáo) toàn bộ chi phí khám, điều trị bệnh, khoản tiền mất thu nhập và tiền tổn thất tinh thần hơn 64 triệu đồng.

    Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 13/9, Linh về nhà không thấy chị M. nên gọi điện thoại nhưng chị M. không nghe máy. Khoảng 20 phút sau, chị M. chở con về. Lúc này, Linh nảy sinh nghi ngờ chị M. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên vợ chồng xảy ra cãi nhau.

    Trong lúc lời qua tiếng lại, Linh xô vợ xuống hồ bơi trẻ em (mực nước sâu 0,6m) và nhảy xuống dùng tay bóp cổ, nhấn đầu nạn nhân xuống nước nhiều lần. Khi chị M. dùng hết sức kêu cứu, Linh dùng tay bóp miệng nạn nhân. Hoảng loạn, chị M. cắn vào tay chồng. Đau điếng, Linh buộc phải buông tay, thả chị M. ra.

    Thấy vợ leo lên khỏi hồ bơi, đi vào nhà, Linh liền đi theo tiếp tục dùng tay, chân đánh nhiều cái vào cơ thể chị M.. Thời điểm này, đứa con còn nhỏ của vợ chồng Linh nhìn thấy vụ việc và liên tục gào khóc, hoảng sợ. Trước cảnh tình ấy, gã chồng vũ phu vẫn không dừng lại mà còn ra sức đánh vợ dã man.

    Sau vụ việc, người dân gọi điện nhờ đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh hỗ trợ đưa chị M. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Tiếp đó, chị M. và các con về nhà mẹ ruột lánh nạn, còn Linh bỏ đi đâu không rõ.

    Đến ngày 16/9, Công an huyện Tân Châu đã mời Phạm Chí Linh đến làm việc. Tại trụ sở cơ quan công an, Linh thừa nhận hành vi đánh đập vợ dã man. Cũng trong ngày này, chị M. có đơn yêu cầu khởi tố đối với Linh. Kết luận giám định, chị M. bị sây sát da vùng cổ, mông, vùng gối bầm tím, bầm mi mắt, chấn thương đầu và chấn động não... Tỉ lệ thương tích 5%.

    Ngày 29/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Chí Linh để điều tra làm rõ tội Cố ý gây thương tích. Bị cáo được tại ngoại trong thời gian điều tra và chờ xét xử.

    Chỉ thừa nhận đánh vợ 1 lần, vợ không chấp nhận lời xin lỗi

    Tại tòa, bị cáo Phạm Chí Linh thừa nhận hành vi phạm tội và khai nguyên nhân bạo hành vợ dã man là do ghen tuông. Khi HĐXX đặt câu hỏi đây là lần thứ mấy bị cáo đánh vợ, bị cáo Linh khẳng định chỉ mới lần đầu.

    Bị cáo Linh và vợ tại phiên tòa ngày 21/11.

    “Bị cáo chỉ định đánh để hù vợ thôi”, bị cáo Linh phân trần. Đồng thời, bị cáo gửi lời xin lỗi đến vợ, mong được tha thứ, bỏ qua lỗi lầm. Trước lời phân trần chưa thuyết phục của chồng, khi được HĐXX hỏi, bị hại Trần Thị Tuyết M. khẳng định, chị đã bị chồng đánh rất nhiều lần.

    Trong phiên xét xử, chị M. vẫn giữ nguyên yêu cầu xử lý đối với bị cáo. Đồng thời, chị M. không chấp nhận lời xin lỗi của chồng trước tòa. Sau đó, cả bị hại và bị cáo không tranh luận với nhau. Luật sư của phía bị hại yêu cầu HĐXX xét xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Bị cáo Phạm Chí Linh mong HĐXX xem xét cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời. Nghe chồng nói, chị M. chỉ biết đan tay vào nhau, mặt cúi xuống. Sau lời xin lỗi, bị cáo Linh cũng cúi đầu, không dám quay sang nhìn mặt vợ.

    Sau phiên tòa, chị M. chia sẻ: “Tôi không thể nào quên khoảng thời gian sống chung bị chồng bạo hành nhiều lần. Thậm chí, khi anh nóng giận, tôi im lặng hay chửi lại đều trở thành cái cớ để anh đánh đập. Sau mỗi lần gây lỗi, anh lại xin lỗi nhưng không thay đổi”.

    Trước đó, chị M. cho biết, chị và Phạm Chí Linh kết hôn vào năm 2009 và có với nhau 2 người con (8 tuổi và 3 tuổi). Vợ chồng chị kinh doanh hồ bơi gia đình và buôn bán tạp hóa tại ấp 7, xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

    Trong thời gian sống chung, chị M. bị chồng đánh nhiều tới mức không nhớ nổi số lần. Nguyên nhân bị “ăn đòn” của chị M. cũng hết sức khó hiểu. Ví như, chồng la mắng chị chọn cách im lặng, chồng sẽ nói chị khinh thường và đánh chị. Nếu như chị cãi lại, chồng bảo chị hỗn hào và cũng lại đánh chị.

    Những lần bị đánh trước đó, chị thường chọn cách im lặng, không chia sẻ với gia đình. Bởi, sau khi gây ra lỗi, Linh thường xin lỗi và hứa sửa đổi, thậm chí quan tâm đến vợ hơn. Thế nhưng, mỗi khi có rượu, gã chồng vũ phu lại tìm cớ đánh vợ.

    Đau đớn, tủi nhục, nhưng nghĩ đến 2 đứa con còn thơ dại, chị M. cố gắng vượt qua từng ngày. Tuy nhiên, cho đến lần bị bạo hành vào ngày 13/9, chị M. không còn chịu đựng được nữa. Khi xem lại clip, chị không khỏi rùng mình và cảm thấy may mắn khi bản thân còn sống bên cạnh các con.

    “Tôi không thể chết và bỏ lại các con mình bơ vơ, phải có biện pháp cứng rắn hơn để anh Linh thay đổi. Lần này, đánh tôi xong, anh không hề xin lỗi mà bỏ đi đâu mất dạng. Nhờ mọi người động viên, người thân cũng biết chuyện, tôi sẽ dũng cảm đối mặt, đưa sự việc ra pháp luật xử lý”, chị M. chia sẻ.

    Thời điểm đó, PV ghi nhận trên cơ thể chị M. có nhiều vết thương ở cổ, mặt và vết bầm tím trên mắt, vết mới chồng lên vết cũ. Lúc đó, tinh thần của nạn nhân còn khá hoảng loạn.

    Anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng đội Cứu nạn giao thông tỉnh Tây Ninh chia sẻ: “M. nói với tôi, cô ấy không dám về nhà nữa mà sẽ sang nhà mẹ ruột ở gần đó để ở tạm. Đứa con trai nhỏ của M. sau khi chứng kiến vụ việc, hai đêm liền ngủ đều bị giật mình sợ hãi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ, giúp đỡ M. hoàn thành thủ tục ly hôn càng sớm càng tốt”.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, đoạn clip ghi lại cảnh Phạm Chí Linh đánh đập vợ, dìm xuống hồ bơi được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người rất bức xúc trước hành vi tàn độc của Linh và kêu gọi chính quyền địa phương xử lý. Ngay khi xác minh được vụ việc, UBND huyện Tân Châu đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân và có hình thức xử lý thỏa đáng.

    Mức án thỏa đáng

    Sau khi tòa tuyên án, nhiều người dân cho rằng, mức án còn quá nhẹ so với hành vi của bị cáo Phạm Chí Linh. Tuy nhiên, theo chuyên gia pháp lý, do tỉ lệ thương tật của bị hại chỉ có 5% nên HĐXX tuyên phạt mức án 3 tháng tù giam và bồi thường hơn 64 triệu đồng đối với bị cáo cũng có thể chấp nhận.

    Chuyên gia này dẫn giải thêm: “Hành vi đánh vợ của người chồng sẽ bị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích hoặc Gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung bởi luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017).

    Theo đó, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người, dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm, có tính chất côn đồ...thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    Ngọc Lài

    Bài viết đăng trên ấn phẩm báo Đời sống & Pháp luật số 188

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-bi-chong-dim-xuong-ho-boi-khong-chap-nhan-loi-xin-loi-a302858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan