+Aa-
    Zalo

    Người vợ được chồng liều mạng bảo vệ trong đám cháy qua đời, để lại 3 con thơ mồ côi

    ĐS&PL Không lâu sau khi chồng qua đời, chị Vương cũng trút hơi thở cuối cùng do tình trạng vết thương quá nặng.

    Rạng sáng ngày 13/3, căn hộ của vợ chồng anh Trần và chị Vương ở Nam Kinh, Giang Tô (Trung Quốc) bất ngờ bốc cháy. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc cả hai đang ngủ sau, đến lúc phát hiện thì đám lửa đã lan khá rộng, không thể thoát thân bằng cửa ra vào.

    Để tránh đám cháy, hai vợ chồng chạy ra ban công trú tạm. Anh Trần dìu vợ đứng ra bệ phía ngoài để tránh sức nóng, còn anh đứng phía trong nắm chặt cánh tay giữ cho vợ khỏi ngã. Thấy ngọn lửa đã cháy lan đến chỗ chồng, chị Vương nóng lòng năn nỉ anh cũng trèo ra ngoài ban công để tránh. Tuy nhiên, anh nhất quyết từ chối vì sợ nếu buông tay thì vợ có thể ngã xuống dưới.

    Một bài đăng trên Weibo của sở Cứu hỏa Nam Kinh hôm 14/3 tiết lộ, sau khi được đưa đến nơi an toàn, chị Vương lập tức cầu xin lực lượng cứu hộ: “Hãy cứu chồng tôi trước”.

    nguoi vo duoc chong lieu mang bao ve trong dam chay da qua doi de lai 3 con tho mo coi
    Tình trạng của chị Vương đột ngột xấu đi, cuối cùng không qua khỏi. 

    Yangtse Evening Newsreported cho biết cả anh Trần và chị Vương đều bị bỏng nghiêm trọng với nhiều vùng da bị đỏ và bong tróc, ngoài ra còn bị tổn thương đường hô hấp, được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Đáng tiếc, sáng ngày 29/3, gia đình đau buồn thông báo tình trạng của chị Vương đột ngột chuyển biến xấu, vết thương quá nặng khó cứu chữa nên đã ra đi ngay sau đó. Hiện, người nhà hai bên đang tiến hành các thủ tục liên quan để lo liệu hậu sự.

    "Lúc đầu em vẫn thấy ổn, tinh thần phấn chấn và còn xin tôi đồ ăn vặt. Thế nhưng vào khoảng lúc 7 giờ sáng, em bị chuyển nặng. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, không kịp phản ứng. Không ai có thể nghĩ mọi chuyện lại như thế này", anh trai của chị Trần kể lại.

    Trước đó, vào ngày 22/3, sau 9 ngày điều trị tich cực, anh Trần cũng đã trút hơi thở cuối cùng do bỏng nặng. Thời điểm đó, gia đình cho biết tình hình chị Vương đã lạc quan hơn, đang hồi phục tốt và chuẩn bị làm phẫu thuật lần 2, không ngờ chị lại bất ngờ ra đi.

    Cặp vợ chồng qua đời để lại ba đứa con nhỏ mồ côi, trong đó, cháu lớn nhất đang học cấp 2 còn hai cháu bé là học sinh tiểu học. Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chị gái anh của chị Vương tạm thời nhận chăm sóc ba đứa trẻ.

    Những đứa trẻ đều sốc và bật khóc nức nở sau khi hay tin bố mẹ đều đã qua đời. Vợ chồng anh Trần và chị Vương ra đi cũng để lại số tiền viện phí khổng lồ cho gia đình. Người thân hai bên đã cố gắng vay mượn khắp nơi, hiện vẫn còn nợ khoảng 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) chỉ sau nửa tháng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-duoc-chong-lieu-mang-bao-ve-trong-dam-chay-qua-doi-de-lai-3-con-tho-mo-coi-a532668.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan