+Aa-
    Zalo

    Người vô gia cư ở Hà Nội co ro, trùm áo mưa ngủ trên vỉa hè trong đêm mưa rét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với người vô gia cư, khi màn đêm buông xuống cũng chưa phải là lúc kết thúc những vất vả, khó nhọc của cuộc sống mưu sinh. Vào những ngày giá rét, họ phải nằm co ro, nép

    Với người vô gia cư ở Hà Nội, khi màn đêm buông xuống chưa phải là lúc kết thúc những vất vả, khó nhọc của cuộc sống mưu sinh. Nhất là trong những ngày mưa rét, vất vả dường như nhân lên gấp đôi khi phải nằm co ro, nép mình trên những góc phố, vỉa hè hào nhoáng, lấp lánh ánh đèn của Hà Nội.

    Những ngày này, đường phố Hà Nội trở nên vắng vẻ hơn khi đêm xuống bởi thời tiết đã bắt đầu chuyển lạnh, kèm theo sự ẩm ướt, buốt giá của trận mưa kéo dài, rả rích cả ngày. Đâu đó trên những góc phố, vỉa hè, người đi đường có thể bắt gặp người vô gia cư, lao động nghèo mưu sinh phải chống chọi với giá rét trong tình cảnh “màn trời, chiếu đất”.

    Không có một mái nhà tử tế, họ đắp tạm chiếc chăn mỏng, nằm co ro trong thời tiết mưa lạnh.

    Anh Phạm Văn Hưng (25 tuổi, quê Hoà Bình), đã ngủ ở ngoài trời 3 ngày nay. Như bao người khác, anh cùng vợ lên Hà Nội với ước muốn tìm một công việc tử tế, cải thiện cuộc sống vốn đã quá khó khăn. Tuy vậy, đi đến đâu xin việc anh cũng chỉ nhận được cái lắc đầu bởi “không ai muốn nhận mình vào làm cả", anh Hưng tâm sự.

    Trong túi chỉ còn đủ tiền xe về quê, anh Hưng và vợ mỗi ngày chỉ dám tiêu 10.000 đồng để ăn một bữa cơm chiều, còn lại phải nhịn đói.

    Trong đêm lạnh giá, hai con người chỉ còn biết nương tựa vào nhau, cố gắng chợp mắt sau một ngày dài.

    Cách đó không xa là chỗ ngủ của bà Nguyễn Thị Hoa (75 tuổi). Không có con cháu, bà Hoa kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai.

    Đồ đạc tư trang của bà chẳng có gì nhiều ngoài chiếc bao tải đầy chai lọ, cùng với đôi ba bộ quần áo rách cũ kĩ...


    Nhiều người vô gia cư ngủ dọc hai bên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội). Trong màn đêm tĩnh lặng, khuôn mặt ai cũng hằn lên nét mệt nhọc, khắc khổ của cuộc sống lao động mưu sinh.

    Có những người còn chẳng có nổi một chiếc chăn để đắp. Thứ duy nhất giúp họ chống lại cái giá rét chỉ là chiếc áo mưa mỏng. 

    Một cụ bà ngủ gục trên vỉa hè phố Lý Quốc Sư. 

    Một người vô gia cư nằm cuộn tròn bên chiếc xe đạp – tài sản đáng giá duy nhất dùng để làm việc, mưu sinh.

    Hầu hết những người vô gia cư đều trùm chăn kín đầu, tận dụng mọi góc khuất để nép mình, cố gắng giữ ấm sau những cơn gió lạnh đầu đông khẽ thổi qua.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-gia-cu-o-ha-noi-co-ro-trum-ao-mua-ngu-tren-via-he-trong-dem-mua-ret-a344455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan