+Aa-
    Zalo

    Người vợ làm nghề quét rác mang theo chồng tâm thần cùng đi làm mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Suốt 3 năm qua, bà Chen Rong, 51 tuổi, vẫn mang chồng theo đi làm mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho ông.

    (ĐSPL) – Suốt 3 năm qua, bà Chen Rong, 51 tuổi, vẫn mang chồng theo đi làm mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho ông.

    Là một nhân viên vệ sinh quyét rác ở Đô Giang Yển, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), thu nhập của bà Chen không đủ sung túc để thuê người tới chăm sóc ông chồng bị bệnh tâm thần của mình. Vì vậy bà đành mang theo ông đi làm hàng ngày 3 năm qua.

    Bà Chen Rong mang chồng theo khi đi quét rác vì không yên tâm khi để ông ở nhà một mình.

    Mỗi ngày, bà phải quét sạch một khu vực trải rộng 4.000 m2 còn chồng bà, ông Liu Jiangming, cầm một cái hót rác đi theo phía sau.

    Ông Liu đột nhiên ngã bệnh và nằm liệt giường vào năm 2007. Mặc dù sau này ông đã phục hồi được khả năng đi lại nhưng não ông lại bị tổn thương vĩnh viễn khiến trí thông minh chỉ tương đương với đứa trẻ 3 tuổi.

    Một ngày vào năm 2013, ông Liu bị đi lạc trong thành phố và sau đó được tìm thấy khi đang thơ thẩn ở gần một vách đá. Sau vụ việc này, bà Chen quyết định sẽ không rời khỏi ông một lần nữa.

    Cặp vợ chồng này giờ cùng nhau đi làm vào lúc trời tảng sáng và trở về nhà khi màn đêm đã buông xuống.

    Sau khi bị tổn thương não khiến cho trí thông minh giảm sút, ông Liu luôn cần sự chăm sóc của vợ mình.

    Một nhân viên làm việc ở nhà hàng địa phương cho biết: "Tôi đã thấy họ cùng nhau mỗi ngày trong suốt hai năm qua. Thực sự là vẫn có những người không từ bỏ vợ/chồng của mình cho dù có vấn đề gì xảy ra".

    Bà Chen, người đã làm nhân viên quét rác hơn 12 năm cho biết, giờ cuộc sống của họ đã trở nên dễ dàng hơn nhiều vì con trai họ đã lấy được bằng thạc sĩ, bắt đầu đi làm và gửi tiền về nhà. Ngoài ra hai vợ chồng cũng nhận được tiền trợ cấp xã hội hàng tháng.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-lam-nghe-quet-rac-mang-theo-chong-tam-than-cung-di-lam-moi-ngay-a172654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan