+Aa-
    Zalo

    Nguồn viện trợ của Anh cho Ukraine sắp cạn kiệt?

    • DSPL
    ĐS&PL Một nguồn tin Bộ Quốc phòng Anh mới đây tiết lộ với Sunday Times rằng nguồn viện trợ tài chính của Anh cho Ukraine sẽ cạn kiệt vào cuối năm nay.

    Theo tiết lộ của một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh với tờ Sunday Times, nguồn viện trợ tài chính của nước này để hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong cuộc xung đột hiện tại có thể sẽ cạn kiệt vào cuối năm 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, Anh đã gửi cho Ukraine tổng cộng 2,7 tỷ USD viện trợ quân sự. Nhà lãnh đạo sắp tới của Anh dự kiễn sẽ phải đối mặt với các vấn đề căng thẳng về tài chính công. Bản thân công chúng Anh cũng đã giảm dần sự nhiệt tình với cuộc xung đột kéo dài. 

    Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Anh Boris Johnson đã tới thăm Kyiv (Ukraine) hồi tuần trước và thông báo về một gói viện trợ mới trị giá 63 triệu USD. Tại Kyiv, ông Johnson cam kết Anh sẽ hỗ trợ Ukraine đến khi nào cuộc xung đột kết thúc và Ngoại trưởng Liz Truss, người được cho là có nhiều khả năng kế nhiệm ông Johnson, được biết đến là người có lập trường "diều hâu", tức là ủng hộ quan điểm cứng rắn trong quan hệ, với Nga.

    ung ho ukraine
    Người dân tại London (Anh) đổ ra đường biểu tình ủng hộ Ukraine sau khi xung đột nổ ra. Ảnh: AP 

    Tuy nhiên, theo bài viết của Sunday Times: "Thực tế, như tiết lộ từ một nguồn tin Bộ Quốc phòng, nguồn viện trợ tài chính của Anh với Ukraine trong chiến dịch quân sự hiện nay sẽ cạn kiệt vào cuối năm. Điều này có nghĩa là thủ tướng mới sẽ sớm phải đối mặt với câu hỏi liệu có nên cam kết hỗ trợ thêm hàng tỷ bảng Anh vào thời điểm tài chính công đang bị căng thẳng dữ dội hay không".

    Nước Anh hiện đang phải vật lộn với lạm phát tăng vọt - dự đoán sẽ đạt 18% vào đầu năm 2023 - và giá nhiên liệu kỷ lục. Bị thúc đẩy bởi các nguồn lực thị trường, sự gián đoạn nguồn cung do xung đột ở Ukraine và quyết định của Anh trong việc cắt giảm nhập khẩu năng lượng từ Nga, phần lớn người tiêu dùng đang phải chịu mức chi phí gia tăng. Trong đó, cơ quan quản lý năng lượng Ofgem đã nâng trần giá năng lượng lên 80% vào hôm 26/8 vừa qua. Động thái này khiến ​​các hộ gia đình trung bình phải trả hơn 4.000 USD mỗi năm cho hóa đơn năng lượng.

    Các thành viên Đảng Bảo thủ sẽ bỏ phiếu bầu tân thủ tướng thay thế ông Johnson vào tháng tới. Người chiến thắng sẽ phải cân bằng cam kết tài trợ cho quân đội Ukraine với những lời kêu gọi ngày càng tăng từ các nhà vận động nhằm giảm bớt mức giá năng lượng, bù đắp chi phí sinh hoạt ngày càng tăng và trả tiền cho các hộ gia đình tiếp nhận người tị nạn Ukraine.

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguon-vien-tro-cua-anh-cho-ukraine-sap-can-kiet-a549282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan